4 cách dưỡng da khỏe đẹp tại nhà với rượu vang 

Rượu vang từ lâu không chỉ là một thức uống phổ biến mà còn được nhiều chị em tin dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Với những dưỡng chất đặc biệt từ nho, rượu vang giúp dưỡng da, chống lão hóa và mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Hãy cùng khám phá 4 cách dưỡng da đơn giản với rượu vang tại nhà.

1. Tắm trắng với rượu vang

Tác dụng của rượu vang đỏ rất đa dạng. Trong rượu vang đỏ chứa nhiều polyphenol và resveratrol, có khả năng ngăn cản tác động có hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin B, axit amin và khoáng chất trong rượu vang giúp tái tạo da, mờ thâm nám, mang đến làn da sáng mịn tự nhiên.

Quy trình tắm trắng chỉ bao gồm những nguyên liệu rất dễ tìm như:

Cách thực hiện: 

Sự kết hợp giữa rượu vang và sữa chua đem lại làn da trắng sáng

Sự kết hợp giữa rượu vang và sữa chua đem lại làn da trắng sáng

Lưu ý: Bạn nên kiểm tra trước trên một vùng da nhỏ để tránh kích ứng và sử dụng kem chống nắng hàng ngày để da không bắt nắng. Phương pháp này nên được thực hiện 2 lần/tuần .

2. Dưỡng ẩm da với rượu vang

Rượu vang chứa các amino axit và chất chống oxy hóa, giúp tạo lớp màng bảo vệ da, duy trì độ ẩm và làm da mềm mịn, căng tràn sức sống.

Để tiến hành dưỡng ẩm da, đây là 2 nguyên liệu bạn cần có:

Cách thực hiện như sau: 

Rượu vang – hoa hồng là cứu tinh cho làn da khô ráp

Lưu ý: Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để cảm nhận làn da mềm mại và căng bóng hơn từng ngày.

3. Trị mụn với rượu vang

Rượu vang đỏ chứa Axit glycolic, một chất kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn – những tác nhân chính gây mụn.

Rượu vang khi kết hợp với yến mạch và mật ong sẽ có tác động tích cực đến da mụn

Nguyên liệu để tiến hành trị mụn bao gồm:

Cách thực hiện: 

Lưu ý: Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên để rượu vang trong tủ lạnh quá lâu để tránh làm mất đi hương vị và dưỡng chất quan trọng có trong rượu. Vì vậy, bạn chỉ nên trộn hỗn hợp đủ dùng cho một lần sử dụng để tránh bị thừa. Hãy áp dụng 2 lần/tuần để loại bỏ mụn và có làn da mịn mướt.

4. Dưỡng da từ bên trong với rượu vang

Để khẳng định uống rượu vang tốt cho phụ nữ, nhất là cho làn da, hãy cùng tìm hiểu các chất dinh dưỡng có trong thức uống này. 

Như vậy, không chỉ sử dụng ngoài da, việc uống rượu vang cũng mang lại nhiều lợi ích cho làn da. 

Việc uống rượu vang cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da

Cách thực hiện: 

Lưu ý: Cần chú ý không lạm dụng rượu vang và chỉ nên uống theo liều lượng khuyến cáo để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho da.

Rượu vang tốt cho phụ nữ nhờ các chất dinh dưỡng giúp chống lão hóa, tái tạo da và duy trì vẻ đẹp trẻ trung. Hãy bắt đầu sử dụng rượu vang đúng cách để chăm sóc da từ trong ra ngoài để cảm nhận những thay đổi tích cực mà rượu vang đem lại.

 

Exit mobile version