Hướng dẫn bán hàng trên Instagram dễ dàng, kiếm tiền nhanh chóng!

Bán hàng trên Instagram – Chắc hẳn xu hướng kinh doanh online trên các nền tảng trực tuyến vốn không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ. Hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang ngày càng phổ biến, không chỉ các sàn thương mại điện tử mà cả các trang mạng xã hội cũng đang dần trở thành nền tảng mua sắm tiềm năng. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về việc kinh doanh trực tuyến trên Instagram, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tích lũy được những thông tin hữu ích nhất!

Bán hàng online trên instagram là gì?

Bán hàng trên Instagram vốn không còn xa lạ gì, công việc kinh doanh online trên nền tảng này chủ yếu chính là đăng tải những hình ảnh, video của sản phẩm lên tài khoản Instagram để thu hút lượt truy cập từ khách hàng. 

Để thu hút được lượt truy cập vào các hình ảnh sản phẩm được tăng tải trên Instagram, đòi hỏi người kinh doanh phải có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Instagram là nền tảng mạng xã hội cho phép chia sẻ hình ảnh trực tuyến, vì vậy việc bán hàng trên Instagram cũng đòi hỏi sự đầu tư vào thiết kế hình ảnh bắt mắt, chất lượng cao giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.ban-hang-tren-instagram

Tài khoản Instagram cũng giống như một cuốn album trưng bày hình ảnh sản phẩm, khi khách hàng truy cập thì họ có thể dễ dàng lướt xem và tham khảo các mẫu sản phẩm. Việc mua bán hàng trên Instagram cũng khá đơn giả, bạn sẽ tiếp nhận tin nhắn, đơn đặt hàng của khách hàng tại hộp thư và sau đó xác nhận trực tiếp với người mua.

>>> Thiết kế landing page chuyên nghiệp – Tối ưu bán hàng hiệu quả trên Internet!!!

Tại sao nên sử dụng Instagram để kinh doanh online?

Instagram là một nền tảng mạng xã hội phổ biến và mạnh mẽ trong việc kinh doanh online với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Hãy điểm qua những lợi ích chính mà Instagram mang lại cho công việc kinh doanh online nhé:

Lợi ích của việc bán hàng trên Instagram?

1. Sử dụng miễn phí

Một trong những nguồn thu chính của Instagram là do quảng cáo. Instagram cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp và cá nhân quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trên ứng dụng. Quảng cáo giúp tạo ra doanh thu cho Instagram và giúp duy trì dịch vụ miễn phí cho người dùng.

2. Bán hàng trên Instagram đơn giản và hiệu quả hơn 

Việc kinh doanh online trên Instagram sẽ khả quan hơn so với việc kinh doanh bằng nền tảng Facebook bởi vì số lượng người theo thương hiệu của bạn đều có nhu cầu về mặt hàng mà bạn kinh doanh, và việc khách hàng theo dõi tài khoản của bạn chứng tỏ rằng họ quan tâm và có ý định tìm hiểu.ban-hang-tren-instagram

Thật hợp lý, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng khách hàng đúng trọng tâm mà không phải lâm vào tình trạng người dùng theo dõi nhiều nhưng lại “loãng” như Facebook!

3. Giao diện trưng bày đẹp mắt, dễ nhìn cũng các công cụ chỉnh sửa ảnh tiện ích

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ chỉnh ảnh có sẵn trên Instagram với các tính năng điều chỉnh kích thước, bộ lọc màu cơ bản, hoặc có thể tự điều chỉnh theo ý thích với các công cụ chỉnh sửa đa năng khác được nhà phát hành tối ưu để phù hợp và thân thiện với người dùng.

Việc chỉnh ảnh giờ đây trở nên đơn giản và thú vị hơn nhiều!

4. Tỷ lệ chuyển đổi cao với khả năng tiếp cận mạnh mẽ

Với hơn 1 tỷ người sử dụng Instagram hàng tháng trên toàn thế giới, bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

Instagram cung cấp nhiều tính năng quảng cáo hiệu quả như quảng cáo trên feed, quảng cáo truyền thông, quảng cáo truyền cảm hứng, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng, định vị khách hàng và đặt mục tiêu để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Không bị làm phiền

Một điều khá là thú vị khi sử dụng Instagram đó chính là hạn chế được sự quấy nhiễu và làm phiền từ những account giả mạo hoặc spam. Tâm lý của một người dùng, ắt hẳn ai cũng ghét bị spam bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí và làm phiền như trên Facebook.

Nếu những khách hàng có nhu cầu mua sắm nhưng thích tự khám phá, hoặc tìm kiếm chủ động thì Instagram sẽ là một sự lựa chọn hợp lý!

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Instagram

Điều trước tiên để bán hàng trên Instagram chính là tạo một tài khoản trên nền tảng mạng xã hội này. Sau đây là các bước lập một tài khoản Instagram miễn phí nhanh chóng, cực kỳ đơn giản!

Bước 1: Truy cập vào Instagram >> Nhấn chọn Đăng ký.

Bước 2: Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin cá nhân >> Nhấn Đăng ký.

Bước 3: Chọn ngày, tháng, năm sinh phù hợp >> nhấn Tiếp.

Bước 4: Nhập mã xác nhận được gửi về điện thoại >> nhấn Xác nhận.

Vậy là bạn đã hoàn thành tạo tài khoản Instagram trên máy tính! Rất dễ dàng đúng không?

Bước 5: Đăng nhập tài khoản Instagram

Cách 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Instagram >> Nhập SĐT/Email >> Nhập Mật khẩu >> Nhấn Đăng nhập.

Cách 2: Bạn có thể đăng nhập bằng Facebook cá nhân >> Đăng nhập bằng Facebook >> Nhấn chọn Tiếp tục dưới tên của bạn.

Vừa rồi là các bước đăng ký và đăng nhập vào Instagram cực đơn giản. Để chuyển sang tài khoản Instagram doanh nghiệp, chúng ta chỉ cần thực hiện thêm vài bước cơ bản nữa thôi!

Cách chuyển tài khoản Instagram cá nhân sang doanh nghiệp

Bước 1: Trong phần cài đặt , tìm mục Tài khoản

Bước 2: Chọn mục “Chuyển sang tài khoản công việc” >> “Tiếp tục

Bước 3: Chọn hạng mục mô tả chính xác nhất về doanh nghiệp của bạn >> “OK

Vậy là bạn đã thiết lập xong tài khoản kinh doanh trên Instagram. Tiếp theo, hãy tham khảo thêm các hướng dẫn để xây dựng một tài khoản bán hàng trên Instagram hoàn chỉnh nhé!

 

Sử dụng các công cụ tối ưu hóa tài khoản Instagram

Sử dụng Hashtag hiệu quả

Sử dụng #hashtag hiệu quả là giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm thấy bài đăng của bạn trên Instagram. Để có thể sử dụng hashtag hiệu quả và tối ưu nhất, bạn hãy tham khảo những lời khuyên sau đây:

Tính năng Stories – Bản tin hằng ngày

Stories trên Instagram là một tính năng đặc biệt của ứng dụng này, cho phép người dùng chia sẻ nội dung hình ảnh và video ngắn trong thời gian giới hạn, thường là 24 giờ. Các stories được hiển thị ở phần trên cùng của trang chủ và được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Việc bán hàng trên Instagram có hiệu quả và níu chân được khách hàng hay không sẽ phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

Hình ảnh và thông tin được đầu tư và đồng bộ

Đồng bộ giao diện trình bày giữa tài khoản Instagram và các kênh khác của bạn (như trang web, Facebook,…) giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán và chuyên nghiệp. Một tài khoản Instagram được trình bày đồng nhất sẽ tạo ấn tượng mạnh và chuyên nghiệp đối với người xem.

Khi người dùng khi tiếp xúc với tài khoản bán hàng được đầu tư hình ảnh chỉnh chu sẽ thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và tăng tỷ lệ mua hàng hơn.

DM – Direct Messages

Với Direct Messages (DM), tính năng trên Instagram cho phép người dùng gửi tin nhắn riêng tư cho nhau. Điều này cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với người dùng khác mà không cần chia sẻ công khai trên dòng thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần tối ưu hóa DM để kinh doanh tốt hơn:

Quan trọng nhất, hãy luôn đảm bảo rằng bạn gửi tin nhắn theo một cách chuyên nghiệp, hữu ích và không quấy rối hay làm phiền khách hàng. Chúc bạn thành công!

VI. Tổng kết

Hi vọng bài viết vừa rồi đem đến cho bạn những thông tin bổ ích và cần thiết, trở thành hành trang cho bạn để bắt đầu việc bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn! 

Xem thêm:

Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả dành cho người mới

Exit mobile version