Bố cục bài viết chuẩn SEO là gì? 2 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO 

Bài viết như thế nào được xem là chuẩn SEO? Một bài viết chuẩn SEO cần có rất nhiều yếu tố tạo thành và bố cục bài viết chuẩn SEO. Bài viết này, ATP Media sẽ giúp bạn biết được bố cục bài viết chuẩn SEO là gì? Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO tốt nhất 2023

Bố cục bài viết chuẩn SEO

Bố cục bài viết chuẩn SEO là gì? Một bài viết phải đảm bảo các thuật toán và được tối ưu mới được coi là chuẩn SEO. Để tối ưu hóa một bài viết trước hết bạn cần phải có một bố cục chuẩn SEO, dưới đây là những thành phần trong một bài viết chuẩn SEO.

Thẻ H1 – Tiêu đề

bố cục bài viết chuẩn SEO

bố cục bài viết chuẩn SEO

Tiêu đề là phần mấu chốt của một bài viết content chuẩn SEO. title là thứ trước tiên đập vào mắt người dùng khi họ truy cập vào trang web của bạn.

Một nội dung có thể không hay bằng các bài viết còn lại, thế nhưng title thu hút, kích thích người đọc Click vào link vẫn có thể đem lại chuyển đổi và hiệu quả cao hơn..

Yêu cầu về tiêu đề: title dài khoảng 56 kí tự, phải chứa từ khóa chính & có thể chứa thêm 1-2 Keyword phụ. tiêu đề quá dài sẽ không giúp bạn SEO được tốt hơn. Bạn phải cần lưu ý khi đặt tiêu đề của bài viết.

Có rất là nhiều yếu tố để tiêu đề của bạn cuốn hút: gây bất ngờ, giật tít, tạo tò mò,…

Ví dụ: Bất ngờ với lý do T.O.P quyết định rời BIGBANG

Đoạn mô tả

bố cục bài viết chuẩn SEO

Đoạn mô tả ngắn hay thường được gọi là Meta description hoặc sapo là đoạn mô tả ngắn tóm tắt toàn bộ nội dung của bài content. Bạn không cần phải viết quá dài, thế nhưng đoạn Meta cần chứa từ khóa chính. Vai trò của đoạn mô tả chính là phần bổ nghĩa và giải thích ngắn gọn cho title & từ khóa chính.

Yêu cầu về Meta description: Đoạn Meta Description dài dưới 156 ký tự , bắt buộc phải chứa từ khóa chính & hấp dẫn được người sử dụng Click vào. Khi viết đoạn meta, bạn cần cho người dùng biết họ sẽ đọc được gì khi truy xuất vào bài đăng.

Các thẻ H2, H3, H4

Bố cục bài chuẩn SEO cần nên có nội dung chuẩn chỉnh, bố cục đầy đủ bao gồm các phần. Bài đăng phải có mở bài, thân bài và kết bài. Nên có đầy đủ các thẻ H2, H3, H4,…để nội dung bài viết được chuẩn SEO. Đây là một đặc điểm mà google rất thích & đánh giá cao bài viết của bạn.

Thuật toán google ưu tiên những bài viết làm ra giá trị cho người đọc.. Nội dung của các H2 sẽ bổ nghĩa cho H1(tiêu đề), H3 sẽ giải thích cho H2, H4 sẽ giải thích cho heading 3,…nhờ thế mà bài viết của bạn sẽ đầy đủ ý và tạo ra giá trị cho người dùng. Song song các thẻ H2,H3,H4 còn hỗ trợ rất tích cực cho SEO TOP Từ khóa của bạn. Ngoài key chính, bài Content của bạn có thể bắt được những key phụ từ các thẻ.

Yêu cầu về các thẻ Heading: Nội dung nên có sự liên kết chặt chẽ với nhau, bài đăng chất lượng thì phải nên có ít nhất 3 thẻ heading 2, các thẻ heading 2 này nên chưa từ 2-3 từ khóa cả chính – phụ.

Tối ưu Content

Để một bài viết lên trang nhất của google ngoài những tips về SEO thì bạn còn phải quan tâm đến nội dung. Một Content chất lượng, phải mang lại giá trị cho người đọc và còn phải chứa yếu tố chuẩn SEO.

Nếu website của bạn có setup công cụ Yoast SEO, thì bạn sẽ biết được Content thường bị bắt những lỗi gì. Dưới đây chính là một vài lỗi mà bạn thường mắc phải:

Một Content có bố cục chuẩn SEO nên có độ dài từ 800 từ trở lên, tuy nhiên trong một vài trường hợp bạn mong muốn vượt TOP thì nên viết các Content dài hơn đối thủ. các bài viết có đủ nội dung, có thể dài từ 1500 đến 2500 từ, tùy thuộc theo đối thủ của bạn.

Yêu cầu về nội dung: bài Content phải chèn từ khóa chính – phụ với tỷ lệ phù hợp, tránh bị Google đánh spam Keyword. tránh lỗi chính tả, in đậm, in nghiêng, gạch chân từ khóa phù hợp, chèn 2 – 3 internal link trong bài viết.

Thêm hình ảnh, video

Một trong những yếu tố mà google rất thích và ưu tiên bài đăng của bạn nếu như bạn làm được việc này. Một bài Content chuẩn SEO cần có hình ảnh hoặc có thêm video thì càng tốt. Mỗi khi viết một Content bạn nên dành từ 10-15p để thiết kế một hình ảnh mới hoàn toàn. đây là sản phẩm của bạn và không sao chép từ những nguồn khác.

Nhưng, nếu bài Content có thêm video sẽ càng tốt, người dùng có thể kết thúc bài đăng của bạn từ 3-5p để xem clip. đây chính là một trong những cách giúp giảm phần trăm Bounce Rate hay còn gọi là phần trăm thoát trang của bài viết.

Yêu cầu về hình ảnh: Hình ảnh nên tự decor, kích thước nằm trong khoảng 800×400, định dạng webp sẽ là tốt nhất, chắc chắn phải có thẻ ALT cho mỗi ảnh. Clip nên là thêm từ youtube để tránh nặng trang dẫn đến load chậm.

Xem thêm: Dịch vụ guest post ATP Media có uy tín hay không?

Thẻ tag

Một trong những case quan trọng đó là bạn nên Spam các thẻ tag trong bài viết. Mặc dù không khuyến khích việc này, tuy nhiên rất nhiều bài viết có thể lên TOP hoặc có traffic dựa vào các thẻ tag của bài viết.

Yêu cầu về thẻ tag: Nhập các từ khóa liên quan để bài viết bắt được nhiều key nhất có thể.

2 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay nhất 2023

1. Yoast SEO

bố cục bài viết chuẩn SEO

Nhắc đến công cụ kiểm tra miễn phí ở WordPress thì không thể không kể đến Yoast SEO, công cụ này giúp các nhà sáng tạo dễ dàng tối ưu hóa các thành phần quan trọng trong bài viết chuẩn SEO. Đã ra mắt từ năm 2010 và cho đến hiện nay Yoast SEO trở thành công cụ hỗ trợ SEO cơ bản nhất, có mắt trong hầu hết các trang web WordPress.

2. SEOQuake

SEOQuake được đánh giá là một trong các công cụ SEO tốt nhất và được nhiều người sử dụng. SEOQuake có thể kiểm tra trang web, đánh giá các liên kết bên trong và cả bên ngoài website. Không chỉ như thế, SEOQuake còn có thể so sánh giữa trang web của bạn và của đối thủ trên cùng một lĩnh vực.

Ngoài việc tạo được một bố cục bài viết chuẩn SEO, thì bạn cũng cần phải chú ý hơn về nội dung của bài viết. Một bài viết có content hay và bố cục chuẩn sẽ ghi điểm với Google. Nếu bạn cảm thấy viết một bài Content có bố cục bài viết chuẩn SEO quá khó với bản thân và mất nhiều thời gian thì bạn có thể tham khảo dịch vụ viết bài chuẩn SEO của ATP Media. Là một đơn vị có hơn 5 năm hoạt động, ATP Media sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Thông tin liên hệ:

 

Exit mobile version