Các vấn đề về hệ thống nước thải của máy lọc nước

Hệ thống nước thải của máy lọc nước không chỉ có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, nước thải ra khỏi máy mà còn đảm bảo máy hoạt động ổn định. Tuy nhiên, hệ thống này có thể xuất hiện một vài trục trặc khi người dùng sử dụng trong khoảng thời gian dài. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật một số vấn đề thường gặp về hệ thống nước thải của máy lọc nước, mời bạn cùng tham khảo!

Các vấn đề về hệ thống nước thải của máy lọc nước

1. Lượng nước thải lớn

Đây là tình trạng lượng nước thải ra từ hệ thống nước thải lớn hơn bình thường, trong khi nước lọc được lại không quá nhiều. Nguyên nhân của vấn đề trên có thể xuất phát từ:

Để giải quyết tình trạng máy lọc nước xả nước thải nhiều, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục tương ứng như: kiểm tra quy trình lắp đặt, thay thế màng RO, sửa chữa hoặc thay thế van điện từ, kiểm tra các bộ phận và vệ sinh máy lọc nước. Bên cạnh đó, nếu bạn không có quá nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong việc sửa chữa, bạn nên liên hệ các đơn vị có chuyên môn để giải quyết tình trạng trên.

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa, bạn nên liên hệ các thợ có chuyên môn để xử lý

2. Tắc nghẽn hệ thống xả thải

Tắc nghẽn hệ thống nước thải là tình trạng thường gặp khi sử dụng máy lọc nước, khiến nước chảy chậm hoặc không chảy, thậm chí nước lọc có thể có nhiều mùi khó chịu. Nguyên nhân của vấn đề này có thể do nguồn cấp nước quá nhiều cặn bẩn hoặc màng lọc RO bị bẩn.

Để giải quyết tình trạng tắc nghẽn, bạn nên kiểm tra kỹ tỷ lệ nước thải máy lọc nước. Đồng thời, bạn cần làm sạch một số bộ bận bám nhiều cặn bã, thậm chí là thay mới nếu chúng đã quá cũ. Trong trường hợp không thể tự thực hiện hoặc sửa chữa, bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và giúp máy lọc nước hoạt động bình thường trở lại. 

Cặn bã tích tụ có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng tắc nghẽn

3. Tiếng ồn từ hệ thống xả thải

Tình trạng tiếng ồn phát ra ở hệ thống xả thải khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể lý giải như sau:

Để hệ thống xả thải của máy lọc nước không phát ra tiếng ồn, người dùng cần kiểm tra lại hệ thống lắp đặt xem có bị hở, hư hỏng hay nứt vỡ gì không. Đồng thời, nên thường xuyên làm sạch các bộ phận để hệ thống được hoạt động trơn tru. Với một số bộ phận đã quá cũ, bạn nên thay mới để máy hoạt động hiệu quả hơn. Nếu không thể tự xử lý, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các thợ sửa chuyên nghiệp, việc này sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn tốt hơn.

>> Ngoài ra, nếu bạn phát hiện máy lọc nước lọc liên tục không ngắt, hãy kiểm tra đường ống dẫn nước, van điện từ, van cao áp và lõi lọc để đảm bảo không bị tắc, hỏng hay rò rỉ nước.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn các vấn đề về hệ thống xả thải của máy lọc nước. Khi máy lọc nước của bạn gặp vấn đề, bạn nên sửa chữa ngay hoặc liên hệ nhà sản xuất để được hỗ trợ và bảo dưỡng kịp thời. 

Exit mobile version