Cách kinh doanh quần áo online bắt đầu không tồi cho những ai mong muốn bán hàng thời trang. Hãy nắm chắc những bí quyết bán quần áo Trực tuyến cho người mới bắt đầu chinh phục người tiêu dùng, đem đến lợi nhuận hấp dẫn. Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về cách kinh doanh quần áo online cho người mới, bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Cách kinh doanh quần áo online từng bước

Xác định người tiêu dùng mục tiêu khi bán hàng trang phục Trực tuyến
Định vị đối tượng người sử dụng mục tiêu cũng chính là yếu tố quyết định thành bại khi bán trang phục trên internet. Khách hàng mục đích của bạn hướng tới là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng tới dòng mặt hàng công sở lịch lãm hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?
Việc tạo ra bản chiến lược kinh doanh trang phục Trực tuyến, chọn lựa người tiêu dùng giúp bạn khoanh vùng đối tượng mục tiêu, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập người sử dụng mục tiêu, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ tưởng tượng như thế nào thì có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vẽ ra các chiến lược tiếp theo.
Xem thêm Khái niệm cạnh tranh trong kinh doanh điều bạn cần biết
Khảo sát thị trường – lập chiến lược bán hàng trang phục Trực tuyến
Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang chỉ vì sở yêu thích và cũng vì thế mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó cũng là một trong những sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” của người kinh doanh nói chung và bán hàng thời trang nói riêng.
Đầu tiên hãy tìm đọc mô hình, bí quyết thức và trạng thái kinh doanh của các shop thời trang offline và Trực tuyến cũng giống như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, tìm hiểu kĩ hơn về cái giá, đo đạt người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, tác nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…
Theo kinh nghiệm bán trang phục Trực tuyến, cách tối ưu và nhanh chóng nhất là hãy tham gia vào một forum, hội nhóm nào đó có sự liên quan đến lĩnh vực thời trang rồi lập một topic tranh luận.
Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ

Thực tế thì bạn có thể bí quyết bán hàng thời trang online mà không cần một cái tên tuy nhiên điều đấy nghe thật vô lí đúng không? Vậy nên nếu muốn nhận kết quả khi kinh doanh quần áo Trực tuyến và muốn tiến triển lâu dài, muốn nắm bắt cơ hội truyền thông marketing truyền miệng thì bạn nên có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán về bạn và tin tưởng quán của bạn.
Dù cho bạn đặt tên theo bí quyết nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chủ đạo còn nếu nổi tiếng anh thì chỉ là phụ, chúc bạn tìm được một cái tên hay, hài lòng, và đặc biệt dễ nhớ, đem tới hiệu quả bán hàng tốt cho cửa hàng của mình.
Tìm nguồn hàng chất lượng giá rẻ
Cách kinh doanh quần áo online dù là buôn bán gì đi chăng nữa thì nguồn hàng chất lượng với cái giá cạnh tranh vẫn luôn chính là yếu tố hàng đầu trong việc định hình sự thành công của bạn. Muốn buôn bán được thuận lợi, bạn không những chuẩn bị chu đáo về nguồn lực, xác định đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến mà còn cần đến một nguồn hàng uy tín, đa dạng, giá rẻ. Cần làm giảm tối đa các trường hợp chậm hàng hay giao hàng cho khách không đúng với ảnh mặt hàng thật khi đặt mua trên internet.
Đầu mối bổ sung phải cam kết sự đáng tin cậy về cả chất lượng cũng giống như số lượng. Đồng thời nhà sản xuất cần có đủ các kiểu kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho mặt hàng của bạn.
Nếu như mặt hàng của bạn nhập với số lượng ít sẽ đừng nên hưởng mức chiết khấu cao, bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop lớn. Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm những món đồ “độc” và “ chất” để quyến rũ người sử dụng và tạo độ “hot” cho cửa hàng của mình.
Xây dựng các kênh mua bán quần áo Trực tuyến
Bạn có thể tiếp tục kinh doanh quần áo Trực tuyến trên các website có sẵn, các trang rao vặt, trang sale online như chotot.vn, lamchame, webtretho, 5giay.vn, …. Với hình thức bán hàng này, bạn có khả năng bán trang phục Trực tuyến không cần vốn, không cần phải đau đầu về các chi phí như thuê chỗ mở cửa hàng, thuê nhân viên,…
- Bán trang phục Trực tuyến trên kênh Facebook, mạng xã hội instagram,… đây là xu thế sale thịnh hành nhất hiện nay. Chỉ phải thực hiện với thực hành các bước giản đơn, bạn có thể sở hữu 1 trang cá nhân riêng cho shop của mình, thường xuyên đăng tải hình ảnh, tổ chức các event để câu view, câu like,…sẽ quyến rũ được sự lưu ý của khách hàng.
- Thiết kế website thời trang: Khi hoạt động bán hàng đi vào ổn định, ngoài việc bán trên các trang kênh mạng xã hội bạn cũng có thể tính tới việc mở 1 website riêng cho mình để không phải chịu sự quản lý của bất kì ai cũng như tăng uy tín, tin cậy, tính chuyên nghiệp cho cửa hàng của mình.
Yếu tố tiền bạc để bán quần áo Trực tuyến

Khi bán hàng online, tiền bạc bỏ ra cực kỳ phức tạp không chỉ là tiền hàng, tiền lãi thu về mà còn bao gồm những khoản khác. Bán quần áo Trực tuyến cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là toàn bộ các chi phí bán quần áo online bạn phải cần chuẩn bị:
Xem thêm Kinh doanh Dropshipping là gì? Quy trình của mô hình Dropshipping
Tiền bạc hàng tồn
Cách kinh doanh quần áo online đây là tiền của phát sinh trong trường hợp nhập hàng sẵn hoặc trường hợp khách đặt hàng nhưng không lấy hàng. Thường thường, khi bán hàng bạn có thể nhập sẵn khoảng 10 – 20 sản phẩm mẫu cho khách xác định. Hãy chọn những sản phẩm có giá tiền vừa phải để hạn chế tiền của tồn.
Bạn bán hàng quần áo thể thao, hãy nhập sẵn khoảng 15 mẫu áo dáng free size (hạn chế tồn size) với mức giá khoảng 100k/sản phẩm => Phí tồn kho: 15 x 100 = 1.500.000đ.
Tiền của truyền thông
Tiền của truyền thông gồm có phí seo website, chạy truyền thông marketing Facebook, chạy truyền thông marketing trên các trang thương mại điện tử… đây là khoản tiền nên đầu tư bởi nó giúp shop của bạn đến gần hơn được sát nhất với người tiêu dùng mục tiêu của mình.
Tiền bạc vận hàng shop online
Chi phí này bao gồm việc đầu tư cho móc, thảm, đèn livestream… Để đầu tư cho việc chụp hình, livestream. Đấy cũng có khả năng là chi phí cho túi đóng hàng niêm phong, tem nhãn, băng dính… Lương cho chính bản thân bạn – điều mà cực kì nhiều chủ shop Trực tuyến lãng quên cũng đều được tính trong chi phí vận hành.
Chi phí cho việc dự trù khác
Ngoài các tiền bạc trên, bạn cần dự trù tiền của cho quá trình kinh doanh ban đầu. Hãy dự trù tối thiểu tiền của trong vòng 03 tháng. Đây chính là thời gian đến gần hơn, làm quen người sử dụng và truyền bá mặt hàng có thể bạn chưa thể có lãi ngay.
Ví dụ: Mỗi tháng để kéo dài hoạt động, bạn cần 5.000.000đ, thì hãy dự trù sẵn 15.000.000đ để kéo dài 03 tháng đầu.
Lưu ý khi chọn nhà cung cấp nhân viên mới cần biết

Bên cạnh đó, trong quá trình chọn lựa nguồn cung cấp, bạn cũng nên chú ý một vài điều sau:
- Chọn bên hỗ trợ hình ảnh đẹp: Hình ảnh là yếu tố then chốt việc hút sự lưu ý của người tiêu dùng, cùng lúc đó cũng phản ánh được sự chuyên nghiệp của shop.
- Nguồn hàng đa dạng, có sẵn: Việc hàng có sẵn có thể giúp bạn lấy hàng nhanh, giảm rủi ro rớt đơn hàng khi phải order vì chính bạn cũng không thể biết được chất lượng thật sự của sản phẩm.
- Chiết khấu cao: bạn phải cần xác định những shop, nguồn sỉ hàng để nhận được chiết khấu cao khi nhập hàng với số lượng lớn. Điều này sẽ khiến chu trình kinh doanh của bạn mang lại được lợi nhuận cao hơn.
- Bí quyết thức thanh toán: nếu bạn chọn nhập, mua hàng Trực tuyến, không được chuyển khoản trước mà hãy chỉ cọc một phần để tránh những rủi ro về chất lượng, mẫu mã mặt hàng
Xem thêm Kinh doanh online dễ không? Bán hàng online cần những gì?
Bí kíp bán quần áo online ra nhiều đơn

Cách kinh doanh quần áo online kinh doanh thời trang Trực tuyến hay truyền thống thì việc quảng cáo vẫn đóng vai trò ưu tiên và quan trọng nhất. Quảng cáo giúp cửa hàng đến gần hơn với nhiều người hơn, thu hút người tiêu dùng quan tâm và ghé mua hơn.
Trong quá trình bán hàng, việc tư vấn cực, giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng cũng cực kì quan trọng. Bạn phải cần tư vấn nhiệt tình và quan tâm người tiêu dùng nhiều hơn việc recommend sản phẩm để tăng sử dụng thử của người sử dụng hơn. Khi họ cảm nhận thấy thoải mái khi mua sắm thì họ sẽ lựa chọn và chốt đơn nhanh hơn và bạn chỉ chăm chăm giới thiệu mỗi sản phẩm mà chẳng rõ có phù hợp với họ hay không.
Sau khi sale, cửa hàng cũng cần có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như thẻ tích điểm, giảm giá, đổi trả… Chăm sóc khách hàng tốt sẽ giữ chân khách hàng lâu.
Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về cách kinh doanh quần áo online cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( www.sapo.vn, nhanh.vn, nhuahvt.com, stringeex.com )
Discussion about this post