Cách làm tiếp thị liên kết Tiktok chi tiết cho người mới

Cách làm tiếp thị liên kết Tiktokcũng như nhiều nền tảng khác, TikTok hiện đã có công dụng bán hàng trên TikTok shop và chương trình TikTok shop Affiliate đem tới cơ hội kiếm tiền cho rất nhiều KOC, KOL. Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về cách làm tiếp thị liên kết Tiktok chi tiết cho người mới, bài viết dưới đây nhé!

Cách làm tiếp thị liên kết Tiktok​ cho nhân viên mới từ A-Z

Tài khoản đủ 1000 follow

Cách làm tiếp thị liên kết Tiktok nếu như tài khoản của bạn có trên 1000 người theo dõi và đủ 18 tuổi, bạn có thể tiến hành quá trình sau:

Bước 1: truy cập vào công cụ dành cho tác giả trên TikTok, chọn TikTok shop và thêm sản phẩm liên kết bằng cách tìm sản phẩm phù hợp và thêm vào giỏ sản phẩm trên trang TikTok của bạn.

Bước 2: Quay clip, cắt ghép clip và đăng video lên kênh TikTok Profile của bạn, đồng thời gắn liên kết mặt hàng vào video.

Bước 3: Chờ clip được đưa lên xu hướng, người sử dụng mua hàng từ video và bạn thu được hoa hồng.

Bước 4: Bạn có khả năng rút tiền hoa hồng khi có đơn hàng thành công.

Xem thêm Kiếm tiền trên Tiktok một cách hiệu quả nhất

Account liên kết TikTok Seller Center

Nếu như tài khoản của bạn chưa đủ 1000 người theo dõi, bạn phải cần hành động thêm một số quy trình sau:

Chỉ dẫn cụ thể tiếp thị liên kết

Bước 1: Đăng ký account cá nhân trên TikTok.

Bước 2: Lập tài khoản TikTok shop bằng cách truy xuất vào liên kết đăng ký và điền đầy đủ nội dung cá nhân để xác minh account.

Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân và account TikTok cửa hàng bằng việc chọn account của tôi / Đã liên kết các account TikTok / Liên kết account chính thức và nhập tên account của bạn trên TikTok.

Sau khi hoàn thiện các thực hành các bước này, bạn có khả năng vào trang quản trị account TikTok shop để thêm và quản lý các sản phẩm liên kết hoặc kiểm duyệt hoa hồng đã mang lại được.

Bước 4: Tạo account nhận hoa hồng TikTok cửa hàng Affiliate bằng việc điền thông tin tên và họ của bạn.

Lưu ý: Nhập chuẩn xác phong phú họ tên đúng với tên đăng ký mở tài khoản tổ chức tài chính và xác nhận để có thể nhận tiền hoa hồng từ TikTok shop Affiliate.

Bước 5: Tìm và thêm mặt hàng liên kết bằng cách nhập tên mặt hàng vào ô tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mong muốn quảng cáo.

Bước 6: Gắn đường link Marketing liên kết vào video hoặc livestream trên TikTok cửa hàng bằng cách tải video lên và chọn Thêm liên kết, sau đấy nhập tên sản phẩm mong muốn thêm và chọn Đăng để hoàn thiện.

Điều kiện để liên kết account

– Số lượng đơn hàng phải là 1000 đơn

– Tỷ lệ hủy đơn dưới 10%

– Tỷ lệ gởi hàng chậm dưới 10%

– Tỷ lệ hoàn trả hoàn tiền dưới 1,5%

– Tỷ lệ theo dõi đơn hàng hợp lệ phải trê 95%

– Nhận xét tiêu cực nhỏ hơn 10%

– Điểm vi phạm cộng đồng dưới 12

Có thể thấy rào cản để nhà sale có thể tham gia vào hệ thống tiếp thị liên kết của TikTok là khá lớn, để vượt qua được giai đoạn thử thách này đòi hỏi nhà bán hàng cần có kế hoạch tốt về sản phẩm, nội dung và chiến lược marketing đạt kết quả tốt.

Xem thêm Top 7 cách hack tim Tik Tok – hack like TikTok nhanh nhất

Người bán có nên làm tiếp thị liên kết Tiktok cửa hàng không?

Cách làm tiếp thị liên kết Tiktok cửa hàng hiện đã hỗ trợ liên kết chặt chẽ với những nhà thông minh thông tin và nhà sale bằng nền tảng tiếp thị liên kết. Việc làm này vô cùng hữu ích cho người bán với những điểm tốt nhất đáng kể dưới đây:

3 loại chiến dịch Marketing liên kết TikTok

Trước khi tham gia TikTok Affiliate, người bán cần nắm rõ thông tin về 3 loại chiến dịch chủ đạo.

Kế hoạch Mở (Open Plan)

Cho phép tất cả các nhà thông minh tham gia chương trình Affiliate. Chỉ phải tìm được mặt hàng phù hợp, nhà thông minh có thể đăng ký và bắt đầu bán mặt hàng ngay sau khi đăng ký được chấp nhận.

Kế hoạch mục tiêu (Targeted Plan)

Cho phép các chủ cửa hàng mời những nhà thông minh tiếp thị mặt hàng hoặc dịch vụ của mình và sẽ bắt đầu bán khi họ chấp nhận lời mời. Chi tiết, người bán có thể tạo một kế hoạch mục tiêu cho một hoặc nhiều sản phẩm, đồng thời đặt tỷ lệ hoa hồng cho nhà thông minh. Sau đấy, họ chọn lựa tối đa 30 nhà thông minh trên TikTok để hợp tác.

Xem thêm Các cách kiếm tiền trên tiktok mà ai cũng nên biết

Chiến lược shop (Shop Plan)

Cách làm tiếp thị liên kết Tiktok cho phép các nhà sáng tạo ads tất cả mặt hàng trong shop TikTok của người bán. Để thực hiện chiến lược này, chủ shop chỉ phải đặt tỷ lệ hoa hồng cố định cho toàn bộ sản phẩm, và đối tác liên kết sẽ nhận được tỷ lệ hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công mà họ tạo ra.

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về cách làm tiếp thị liên kết Tiktok chi tiết cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( salework.net, nhanh.vn, megadigital.ai, stringeex.com )

Exit mobile version