Cách target đối tượng Facebook hiệu quả​ cho người mới

Cách target đối tượng Facebook hiệu quảTarget là kỹ thuật tốt nhất quan trọng khi chạy ads kênh Facebook, bởi khi bạn target đối tượng mục tiêu Facebook càng chuẩn thì mặt hàng của bạn sẽ càng có khả năng đến gần hơn nhóm người sử dụng có nhu cầu mua sắm thực sự, từ đấy lượng đơn hàng sẽ tăng đáng kể. Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về cách target đối tượng Facebook hiệu quả​ cho người mới, bài viết dưới đây nhé!

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả​

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả​

Cách target đối tượng kênh Facebook theo tâm lý từng độ tuổi

Tùy thuộc theo từng độ tuổi mà mỗi người tiêu dùng sẽ có hành vi không giống nhau. Mong muốn target đối tượng kênh Facebook đạt đạt kết quả tốt cao, yêu cầu đầu tiên và cần thiết nhất là bạn phải biết được dấu hiệu tâm lý của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới. Để thực hiện được điều này, chúng ta sẽ phân nhóm độ tuổi của khách hàng như sau:

Xem thêm Cách đăng Video dài lên Story Facebook không bị cắt

Nhóm độ tuổi 18 – 22

Những người trong khoảng này đa phần là sinh viên, còn đi học chưa có thu nhập hoặc đi làm thêm với thu nhập không cao chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí. Số ít còn lại đã đi làm nhung thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được.

Hành vi của độ tuổi này thường thích lên mạng, like, bình luận, tag hoặc share…Có khả năng tương tác cao, tuy nhiên việc mua hàng với họ khá xa vời vì điều kiện kinh tế thiếu

Group độ tuổi từ 23 – 25

Nhóm này là những nhân viên mới tốt nghiệp Đại học, bắt đầu tự lập bằng cách gửi đơn xin việc rồi thử việc rồi đi làm chính thức. Mức thu nhập trung bình của các bạn khoảng 5 – 6 triệu/tháng ( theo thống kê năm 2019). Với mức thu nhập này chưa cao, chưa ổn định. Vậy những người làm truyền thông marketing cần phải làm gì?

Thường thường, các bạn nữ ở độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những mặt hàng mẹ và bé là những món đồ độ tuổi này có nhu cầu cao, hoặc các món đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung,…

Nhóm tuổi 26 – 30

Nhóm người tiêu dùng đã qua thời kỳ phức tạp, có hoạt động và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có thể một số bạn đã có vị trí tốt trong hoạt động, trong xã hội.

Nam giới ở độ tuổi này đã bắt đầu có mong muốn tìm bạn đời để lập gia đình, sẽ có nhu cầu mua phần thưởng lớn tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá khoảng 500 – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm liên quan đến mẹ và bé là mặt hàng bạn có thể tập trung.

Nhóm tuổi từ 31 – 40

Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao có thể yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những món đồ chất lượng chuẩn, cao câp, tất nhiên là giá cả không phải vấn đề để họ phải bận tâm nhiều

Group tuổi từ 40 trở lên

Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa có thể họ càng chẳng có vướng bận nhiều. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên kênh Facebook là vẫn thông thường.

Cách target đối tượng kênh Facebook bằng sở thích

Cách target đối tượng kênh Facebook bằng sở thích

Đây là một trong những target ads Facebook phổ biến được nhiều nhà tiếp thị hiện nay ứng dụng.

Tuy nhiên, để target đối tượng mục tiêu kênh Facebook bằng cách này đạt kết quả tốt thì bạn cần dành thêm thời gian chiết suất tìm hiểu coi sản phẩm mình đang bán hàng đang hướng đến những đối tượng người sử dụng nào là Chủ yếu.

Target kênh Facebook dựa vào tình trạng mối quan hệ/sự kiện trong đời

Bạn có khả năng target vào tình trạng quan hệ của một người tiêu dùng. Phụ thuộc vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên kênh Facebook cá nhân.

Chẳng hạn: bạn có khả năng target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.

Hoặc, bạn có khả năng chạy ads dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, đã đính hôn.

Target Facebook dựa vào khu vực địa lý

Mỗi người tiêu dùng ở từng vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau.

Thế nên, khi chạy quảng cáo, bạn có thể test chia nhỏ khu vực và mỗi vùng miền bạn có thể viết thông tin phù hợp với thói quen, tập quán, cách giao tiếp của vùng đấy.

Trước khi đi vào các bí quyết target theo khu vực cụ thể, mình có một vài chú ý đặc biệt cho bạn. Dù bạn target khu vực nào đi nữa thì bạn vẫn cần chọn lựa bí quyết kênh Facebook sẽ cung cấp quảng caos của bạn theo vị trí:

Có ba giải pháp chính để chọn vị trí:

Nhập ví trí:

Ở trong phần Adset (Nhóm quảng cáo), bạn có khả năng xác định vị trí bạn muốn quảng cáo bằng việc nhập tên vị trí mình muốn chọn vào thanh Vị trí ( Hoặc chọn Lướt coi để nhận được gợi ý của Faceboo về các vị trí)

Hành động thả ghim

Hành động thả ghim

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả điều hướng trên bản đồ bằng cách dùng tùy chọn +/- và cũng bằng cách kéo bản đồ đến nơi bạn muốn thả ghim vị trí

Khi bạn đã tìm thấy vị trí của mình, hãy nhấp vào nút “Thả ghim”

Con trỏ chuột của bạn bây giờ có thể được đánh dấu bằng một dấu “Kiểm tra” mà bạn có khả năng thả bất cứ nơi đâu bạn mong muốn trên bản đồ

Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ điền với tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn

Bạn có khả năng chọn bán kính cung cấp ads trong khoảng từ 1 – 80 km xung quang vị trí bạn đã thả ghim. (Quảng cáo sẽ phân phối đến những người nằm trong vòng tròn này)

Thêm hàng loạt vị trí

Bước 1: Tại Target vị trí ta Click vào công dụng Thêm hàng loạt vị trí

Bước 2: Chọn một loại vị trí mà bạn muốn

Ở đây, kênh Facebook cunng cấp các định dạng địa lý không giống nhau

Tuy nhiên, thường thì ta chỉ quan tâm tới định dạng Thành phố và Khu vực hoặc tiểu ban thôi.

Các bạn vẫn có khả năng chọn lựa khác tùy vào mục đích của bạn nhé.

Bước 3: Bạn mở danh sách những tỉnh thành mà bạn đã có sẵn, nếu đã có sẵn một tệp excel về các tỉnh thành thì càng tốt. Sau đấy bạn chỉ cần copy những địa điểm bạn muốn hiển thị truyền thông marketing và paste vào bảng

Bước 4: các bước thêm nhiều vị trí kết thúc. Các bạn nhận thông cáo đã thêm vị trí thành công là hoàn thành rồi nhé.

Lưu ý: Bạn cũng có khả năng loại trừ vị trí bạn không muốn truyền thông marketing tới

Thực hành các bước giống như bạn nhắm tới mục tiêu một vị trí tuy nhiên bạn sẽ lựa chọn Loại trừ thay vì bao gồm tại thanh công cụ bên trái phần điền tên vị trí rồi.

Target vào ngôn ngữ

Ngôn ngữ ở đây là ngôn ngữ của thiết bị mà người tiêu dùng đang dùng để truy xuất vào kênh Facebook

Vì vậy, ngôn ngữ đầu tiên bạn cần target là ngôn ngữ chủ đạo tại khu vực mà bạn chạy truyền thông marketing, bởi vì các thiết bị mà họ sử dụng sẽ dùng ngôn ngữ đó.

Tips: đây chính là bí quyết giúp bạn target các khách hàng dùng ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh chẳng hạn.

Xem thêm Hướng dẫn chi tiết cách mua via Facebook tại MuaviaXMDT

Các target đối tượng Facebook với cách remarketing

Nguyên nhân để bạn hành động Remarketing là người sử dụng rất ít khi mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp ads. Họ sẽ phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần thứ hai, thứ 3,…gặp phải các truyền thông marketing của bạn.

Lưu ý: người tiêu dùng cũng có khả năng sẽ không mua hàng nếu gặp đi gặp lại 1 truyền thông marketing quá là nhiều lần vì họ sẽ cảm giác bị làm phiền.

Nhiệm vụ của bạn là cho họ thấy các truyền thông marketing của bạn nhiều lần và cần thận không bị tính là spam ads nhé.

Nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu như họ mua ngay thì sẽ được giảm giá. Để tiến hành chiến dịch remarketing hiệu quả, bạn cần nắm vững những kiến thức đặc biệt sau:

Target đối tượng mục tiêu Facebook với giải pháp Lookalike

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả đây chính là một trong các tệp target đối tượng kênh Facebook hiệu quả nhất vì bạn sẽ tạo một file người sử dụng tương tự như file người tiêu dùng trước đó, sở hữu các hành vi tương tự mà kênh Facebook phân tích được (tất nhiên là họ chẳng thể chính xác giống hoàn toàn với người tiêu dùng trước đây

Các công cụ giúp đỡ target đối tượng mục tiêu kênh Facebook hiệu quả

Các công cụ giúp đỡ target đối tượng mục tiêu kênh Facebook hiệu quả

Audience Insights

Audience Insights là phần mềm target giúp đỡ nhắm mục đích trong ads Facebook đạt kết quả tốt. Đây là một công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bí quyết này mình đánh giá là một trong các bí quyết target hiệu quả nhất. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của kênh Facebook.

Nếu như bạn chưa biết cách sử dụng Facebook Audience Insights thì bạn có thể coi tại đây: hướng dẫn sử dụng kênh Facebook Audience Insight cho người mới

Kiểm duyệt trùng lặp

Chiết suất đối tượng mục tiêu người sử dụng xong, bạn phải kiểm duyệt các file người tiêu dùng của một quảng cáo có bị trùng với nhau hay không. Vì trùng lặp là một nguyên nhân khiến truyền thông marketing của bạn bị tăng giá cao:

Xem thêm Cách tăng follow facebook đơn giản

Tại sao chúng ta lại thấy quảng cáo?

Tại sao chúng ta lại thấy quảng cáo?

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả đầu tiên con người nghiên cứu yếu tố nào mà chúng ta lại thấy quảng cáo

Bạn chỉ phải các nàng trò chuyện qua zalo, hoặc các nàng trò chuyện bên ngoài, hoặc nhấn vào like, share, tìm kiếm trên google bất kỳ 1 mặt hàng hay dịch vụ nào thì lập tức Facebook đưa các bạn vào các yếu tố sau:

Bên cạnh đó các nàng truy xuất vào 1 website nào đó cũng bị remarketing, hoặc các bạn đã cung cấp sdt, email cho 1 đơn vị nào đấy.,…

Hoặc các bạn có những hành vi hay sở yêu thích nào giống tương tự khách hàng của nhà làm truyền thông marketing thì các bạn cũng thấy quảng cáo luôn. Đây là do những người chạy quảng cáo đã nhắm target đối tượng quảng cáo và bạn là những người nằm trong nhóm người sử dụng target đấy.

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về cách target đối tượng Facebook hiệu quả​ cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( salework.net, nhanh.vn, megadigital.ai, stringeex.com )

Exit mobile version