Celeb là viết tắt của gì​ gì​? Phân biệt Celeb và Influencer thế nào?

Celeb là viết tắt của gì? chúng ta đã từng nghe qua nói đến cụm từ Celeb trong nhiều sự kiện, chương trình do các nhãn hàng tổ chức. Song lại không có hiểu biết nhất định về vai trò và hoạt động, cũng như mức thu nhập của nghề Celeb. Vậy Caleb là gì? Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về Celeb là viết tắt của gì​ gì​? Phân biệt Celeb và Influencer thế nào?, bài viết dưới đây nhé!

Celeb là viết tắt của gì​?

Celeb là viết tắt của gì​?

Celeb là viết tắt của từ Celebrity nghĩa là người nổi tiếng. Đây chính là những người nổi tiếng, có được lượng fan lớn và thu hút được sự lưu ý của truyền thông. Họ thường là ca sĩ, diễn viên, những người công việc trong showbiz, thể thao hay thậm chí là doanh nhân.

Thu nhập của Celeb sẽ phụ thuộc vào độ có tiếng của họ. Những Celeb nổi tiếng ở Viet Nam có thể nói đến như ca sĩ Sơn Tùng MTP, ca sĩ Mỹ Tâm, MC Trấn Thành,… Và những Celeb mang tầm cỡ quốc tế như group nhạc BTS, BlackPink, diễn viên Phạm Băng Băng,…

Xem them Lợi ích của việc đúng giờ là gì? Cách cải thiện việc đúng giờ

Phân biệt Celeb và Influencer

Phần lớn con người thường nhầm lẫn giữa khái niệm Celeb với Influencer, do họ đều là những người có sức ảnh hưởng và lượng người theo dõi lớn. Tuy nhiên, Celeb có thể là Influencer tuy nhiên Influencer chưa chắc hẳn Celeb.

Influencer là những người có chuyên môn và am hiểu về một lĩnh vực nào đó. Họ thường dùng kiến thức của mình để chia sẻ đến mọi người, và nhận quảng cáo cho các mặt hàng xoay quanh đến lĩnh vực mà họ am hiểu. Ví dụ, các Beauty Blogger thường sẽ sử dụng thử và recommend những sản phẩm về săn sóc sắc đẹp.

Còn với Celeb không cần phải am hiểu quá sâu về một lĩnh vực nào đấy. Phụ thuộc vào sức tác động vốn có và tài năng của họ mà các nhãn hàng sẽ mời quảng cáo, làm hình ảnh đại diện nhằm thu hút sự quan tâm người tiêu dùng dành cho sản phẩm/dịch vụ. Thông thường, khán giả biết tới Celeb nhờ những món đồ nổi bật như MV, bài hát, phim ảnh,…

Ưu và nhược điểm của hình thức Celebrity truyền thông

Ưu và nhược điểm của hình thức Celebrity truyền thông

Ưu điểm

Celeb là viết tắt của gì?  Việc tạo ra nhãn hiệu thông qua hình thức Celebrity marketing có thể giúp tăng doanh số bán hàng. Ngày nay, một quảng cáo về ngôi sao có thể thu hút sự theo dõi của hàng nghìn người trên mạng xã hội. Đó là khả năng đến gần hơn trực tiếp một vài lượng lớn người sử dụng đối với một mặt hàng bên cạnh độ tin cậy mà người nổi tiếng mang lại.

Phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt có ích trong việc tiếp cận các thế hệ trẻ. Mạng xã hội cung cấp một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của những Celeb. Hiệu ứng khi nhìn thấy một ngôi sao dùng sản phẩm trên kênh mạng xã hội có thể đưa một brand trở thành nổi bật chỉ sau một đêm.

Nike là một chẳng hạn như xuất sắc về việc dùng Celebrity marketing để thúc đẩy doanh số bán hàng. Chiến dịch Nike Air Jordan năm 1984 là một trong các chiến dịch marketing thành công nhất trong lịch sử. Cho đến tận hiện nay, nhãn hiệu Nike Jordan vẫn thống trị doanh số bán giày bóng rổ tại Mỹ và nhiều nơi trên toàn cầu.

Điểm không tốt

Tuy nhiên, như bao hình thức marketing khác, Celebrity marketing cũng có điểm không tốt của riêng nó. Một celeb có thể làm lu mờ thương hiệu và làm giảm thành quả của nó.

Đôi lúc, một thương hiệu sẽ phụ thuộc quá nhiều vào sự chứng nhận của người nổi tiếng. Khi điều đấy xảy ra, ngôi sao có khả năng đánh giá cao sản phẩm hoặc tạo ấn tượng rằng họ không thực chất rất quan tâm. Điều này có thể làm cho một brand không đủ đi tính độc lập và xác thực.

Nếu như người sử dụng không tin rằng những ngôi sao chân thành về sự xuất hiện của họ trong các truyền thông marketing. Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến brand. Những ngôi sao ủng hộ quá nhiều sản phẩm có thể mất uy tín đối với công chúng. Điều cốt yếu là phải kết hợp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đúng celeb.

Điều gì khiến một người bình thường trở thành Celeb?

Điều gì khiến một người bình thường trở thành Celeb?

So với ngôi sao, có khả năng thấy Celeb là những người có tầm cỡ và sức tác động lớn hơn. Họ không chỉ được cộng đồng yêu mến, báo chí ca ngợi. Thành tựu của họ còn được chứng minh qua thành tựu tài sản mà họ đạt được.

Chẳng hạn như như:

Ai là Celeb kinh doanh giàu nhất?

Xem thêm Mô hình Link Wheel là gì? Cách phát triển mô hình Link Wheel cho website

Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?

Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?

Celeb là viết tắt của gì? Chìa khóa cho chiến dịch tiếp marketing dùng Celeb thành công nằm trong việc kết nối đúng ngôi sao với mặt hàng phù hợp. Celeb phải được công chúng xem là một người ủng hộ đáng tin cậy. Nếu như danh tiếng và sơ yếu lý lịch của họ không phản ánh sản phẩm họ quảng cáo thì thông điệp marketing sẽ không thích hợp. Vậy có thể các brand chẳng thể tùy ý dùng Celeb mà không có sự tính toán.

Độ tin cậy của Celeb chia thành ba loại: chuyên môn, sự tin cậy và hấp dẫn. Nếu như một người nổi tiếng có một quá khứ ca rô hoặc một lời phàn nàn ​​gây tranh luận, nó có khả năng hạn chế uy tín của họ như là một phát ngôn viên.

Nghệ thuật chọn lựa Celeb là tìm ra những vấn đề của họ và đánh giá sự hợp lý. Dưới đây là một vài tiêu chí để xác định Celeb cho chiến dịch truyền thông và quảng cáo:

Mức độ quen thuộc

Mỗi một Celeb sẽ có một group người hâm mộ của riêng họ. Công ty không thể chọn Celeb có ảnh hưởng đến giới trẻ để quảng bá cho một sản phẩm dùng cho em bé. Vậy có thể phải tìm hiểu về mức độ quen thuộc của Celeb là với các người tiêu dùng như thế nào.

Mức độ có sự liên quan

Các Marketer cần cố gắng sản sinh ra sự thích hợp khổng lồ nhất giữa sản phẩm và người ủng hộ danh tiếng của Celeb. Celeb được chọn phải được nhìn thấy trong mắt công chúng như được Kết hợp với sản phẩm mà họ chứng nhận. Liên kết càng lớn thì càng có những người sử dụng tin tưởng vào thông điệp được gửi.

Danh tiếng

Marketing sử dụng Celeb là về việc liên kết tiếng tăm của một ngôi sao với một sản phẩm. Tiếng tăm của họ càng tốt, mặt hàng sẽ càng uy tín hơn với người sử dụng.

Xem thêm Voucher Bonus Lazada là gì? Áp dụng mua hàng giá rẻ nhất trên Lazada

Sự khác biệt

Sự sai biệt

Celeb là viết tắt của gì? Thị trường quảng cáo khốc liệt và có thể khó phân biệt các sản phẩm tương tự với nhau. Nhà tiếp thị luôn cố gắng tìm thông điệp hoặc hình ảnh giúp cho sản phẩm của họ có vẻ độc đáo khi so với đối thủ chung ngành. Có một người phát ngôn của một Celeb một bí quyết bất ngờ sẽ là một tuyệt chiêu để tạo nên sự sai biệt, gây được sự chú ý.

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về Celeb là viết tắt của gì​ gì​? Phân biệt Celeb và Influencer thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( salework.net, nhanh.vn, megadigital.ai, stringeex.com )

Exit mobile version