Chân dung khách hàng mục tiêu là gì? Xác định như thế nào?

Chân dung khách hàng mục tiêu qua việc lựa chọn bức tranh về người dùng, chi tiết là người dùng mục đích, bạn có khả năng giản đơn hình dung ai là người sẵn sàng chi trả cho sản phẩm và sản sinh ra nguồn doanh thu ổn định cho bạn. Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về chân dung khách hàng mục tiêu là gì? Xác định như thế nào?, bài viết dưới đây nhé!

Chân dung khách hàng mục tiêu​​ là gì?

Chân dung khách hàng mục tiêu​​ là gì?

Chân dung người tiêu dùng đơn giản là một hồ sơ mọi mặt về một hoặc nhiều đối tượng người sử dụng của công ty. Bản hồ sơ này sẽ miêu tả hàng loạt các thông tin như nhân khẩu học, dấu hiệu hành vi, sở thích và những yếu tố khác thúc đẩy quyết định thực hiện mua hàng của người dùng.

Dựa trên dữ liệu thứ cấp từ các báo cáo thị trường, cùng những dữ liệu sơ cấp như kết quả thăm dò, phỏng vấn người sử dụng, các phỏng đoán có cơ sở về đối tượng tiềm năng và những người tiêu dùng hiện tại, bạn sẽ có đầy đủ cơ sở để xây dựng chân dung người tiêu dùng.

Xem thêm Khái niệm cạnh tranh trong kinh doanh điều bạn cần biết

Vì sao cần phải phân tích chân dung khách hàng mục tiêu?

Vì sao cần phải phân tích chân dung khách hàng mục tiêu?

Nếu bạn muốn công ty đi đúng hướng và công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, nghiêm trọng hơn là doanh số bán hàng tăng “chóng mặt” thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc phân tích chân dung khách hàng mục tiêu.

Nâng cao hiệu quả kế hoạch quảng cáo trên mạng của tổ chức

Xác định chân dung khách hàng là gì giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được tối ưu thời gian và công sức với những chiến lược quảng cáo trên mạng cụ thể hướng đến đúng đối tượng mục tiêu người sử dụng thay vì “đốt tiền” cho các kế hoạch truyền thông chung chung và hướng đến đối tượng người tiêu dùng quá lớn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chân dung khách hàng mục tiêu khi đã lựa chọn được chân dung người sử dụng là gì có nghĩa là công ty của bạn đang trên đà có thể tăng phần trăm chuyển đổi bởi sản phẩm của bạn đã tìm được đúng “chủ nhân” của mình. Vì vậy, một đơn vị có thành công được hay không phụ thuộc rất lớn vào việc đo đạt chính xác chân dung người sử dụng.

Mặt hàng thỏa mãn đúng nhu cầu của người sử dụng mục đích

Việc đo đạt chuẩn xác và đầy đủ chân dung khách hàng là gì giúp doanh nghiệp có khả năng gia tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ để “tối ưu hóa” mức độ ưng ý của người tiêu dùng cũng giống như xây dựng niềm tin về brand của tổ chức, quan trọng trong thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay.

Quá trình tạo chân dung khách hàng

Quá trình tạo chân dung khách hàng

Bước 1. Tiến hành lấy dữ liệu

Để tạo chân dung người sử dụng chuẩn xác và phong phú thông tin, bạn cần có nhiều dữ liệu thực. Bạn có khả năng tiến hành chiết suất, tổ chức thăm dò và phỏng vấn với khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng hoặc bất kỳ người dùng nào đồng nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cũng có khả năng tìm đọc dữ liệu người mua thương mại và điện tử để tạo ra chân dung người sử dụng. Ngoài dữ liệu từ cuộc khảo sát do bạn sản sinh ra, bạn có khả năng lấy thêm dữ liệu người tiêu dùng từ nhiều nguồn sẵn có như:

Xem thêm Phần mềm dịch vụ trong kinh doanh bạn cần nên biết

Bước 2: chiết suất đối tượng mục tiêu

Chân dung khách hàng mục tiêu đi sâu vào dữ liệu người tiêu dùng, đo đạt các mẫu chân dung khách hàng để đưa ra những điểm chung. Hãy nhìn nhận và đo đạt chân dung người tiêu dùng nhiều góc độ khác nhau để tìm ra những điểm chung của nhóm khách hàng:

Bước 3: hoàn thiện chân dung người sử dụng

Một khi lấy các dữ liệu và chia nhỏ các group tính bí quyết khách hàng, bạn có thể có quy trình áp dụng thử để hoàn thiện chân dung người sử dụng hơn.

Xem thêm Kinh doanh Dropshipping là gì? Quy trình của mô hình Dropshipping

Chân dung người sử dụng 5 ngành hàng hot hiện nay

Chân dung người sử dụng 5 ngành hàng hot hiện nay

Mặt hàng sản phẩm chăm sóc da

Sản phẩm thời trang

Sản phẩm giày dép

Sản phẩm công sở

Xem thêm Kinh doanh online dễ không? Bán hàng online cần những gì?

Mặt hàng cho trẻ em

Mặt hàng cho trẻ em

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về chân dung khách hàng mục tiêu là gì? Xác định như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( eqvn.net, gobranding.com.vn, subiz.com.vn, zozo.vn )

Exit mobile version