Chiến lược phát triển App đặt đồ ăn ra “nghìn đơn”

Bạn có biết tại sao các chuỗi nhà hàng luôn thu hút được sự ủng hộ của khách hàng dù không cần có quá nhiều chiến dịch PR hay Marketing rầm rộ trên mạng xã hội? Là do đồ ăn ngon, hay do họ có một chiến dịch kinh doanh thông minh nào đó? Hãy cùng BMD Solutions tìm hiểu thông qua bài viết: “Chiến lược của BMD Solutions cho ứng dụng đặt đồ ăn chuyên nghiệp”. 

Nhu cầu sử dụng app đặt đồ ăn của người dùng năm 2023.

Thống kê nhu cầu sử dụng App đặt đồ ăn năm 2023

Theo thống kê, những năm gần đây việc người dùng đang có xu hướng chuyển đổi hình thức mua thức ăn tại các cửa hàng sang hình thức đặt đồ ăn online hoặc đặt mua đồ tươi sống về nấu ăn. Tại Việt Nam, có đến 70% dân địa phương có xu hướng sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn thay vì mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Nguyên nhân cho sự gia tăng “ấn tượng” này bắt nguồn từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các yếu tố cá nhân như không đủ thời gian cho việc nấu nướng hoặc không biết nấu ra món mình muốn ăn, ngại xếp hàng chờ mua đồ ăn.

Ngoài ra, một khảo sát tại Việt Nam do I-Buzz Asia thực hiện đã chỉ ra rằng, có đến 70% người dùng ứng dụng đặt đồ ăn vì muốn được nhận hàng miễn khi phí, trong khi gần 60% khách hàng dùng ứng dụng đặt đồ ăn vì muốn được miễn phí vận chuyển đó cũng là một trong những yếu tố tác động đến xu hướng đặt đồ ăn online của người tiêu dùng. 

3 chiến lược tăng doanh thu từ app đặt đồ ăn mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc sử dụng app đặt đồ ăn đã trở thành xu hướng kinh doanh không thể thiếu trong việc tăng doanh thu cho các chủ chuỗi nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,…

Nếu không có app đặt đồ ăn thì doanh nghiệp sẽ có thể mất cơ hội tăng doanh thu và khó cạnh tranh trong thị trường như ngày nay. Vậy, đâu là 3 chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua để tăng doanh thu từ app đặt đồ ăn? Câu trả lời là

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng:

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên app đặt đồ ăn

Để tăng số lượng đơn hàng từ app đặt đồ ăn, chủ doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch  tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng. 

Trong đó, sự đầu tư vào các tính năng nổi bật, thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng như: thanh toán, chức năng đánh giá, bình luận và khuyến mãi hấp dẫn sẽ giúp thu hút khách hàng và sử dụng app đặt đồ ăn thường xuyên hơn. 

Xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên các báo cáo, kết quả kinh doanh

App đặt đồ ăn giúp xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh

Ngày nay, để xây dựng một chiến lược kinh doanh chủ doanh nghiệp cần phải thu thập và phân tích các dữ liệu từ khách hàng, nắm bắt nhu cầu, mong muốn, thói quen sinh hoạt của người dùng để đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý. 

Sau khi đã tìm hiểu được những nhu cầu người dùng, doanh nghiệp nghiệp sẽ có được riêng cho mình những cách: 

Cùng với đó là các vấn đề thường xảy ra trong kinh doanh giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh doanh khác phù hợp hơn. 

Quảng bá và tiếp thị

Chiến lược quảng bá thương hiệu App đặt đồ ăn

Trong kinh doanh 4.0 thì cách mang tên thương hiệu tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong cùng một thời điểm đó là sức mạnh của mạng xã hội, internet, truyền thông, quảng cáo, PR Marketing,….

Dù cho bạn là một chủ doanh nghiệp đã có chỗ đứng ổn định trên thị trường hoặc một chủ cửa hàng mới mở thì việc cần xây dựng một thương hiệu riêng hoặc mang thương hiệu để nhiều người biết đến là một điều cần thiết cho sự phát triển và duy trì cửa hàng của doanh nghiệp. 

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược Marketing cho app đặt đồ ăn của mình. Một trong số đó doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của mạng xã hội (tiktok, instagram, facebook,…) để mang món ăn đến với người tiêu dùng.

Với những nền tảng mạng xã hội để Marketing hiệu quả bạn có thể lên một bản kế hoạch về nội dung, cách triển khai nội dung để giới thiệu các món ăn tại cửa hàng với mọi người dùng 

Đơn vị thiết kế app đặt đồ ăn uy tín – chuyên nghiệp

BMD Solutions thiết kế App đặt đồ ăn chất lượng cho doanh nghiệp

Bên trên là chiến lược phát triển app đặt đồ ăn phát triển app đặt đồ ăn thông qua việc tối ưu hóa giao diện người dùng, cải thiện khả năng tương tác với khách hàng. Nếu bạn muốn phát triển một ứng dụng đặt đồ ăn thông minh với tốc độ load mượt mà và khả năng chạy được trên mọi ứng dụng giúp thu hút khách hàng đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với BMD Solutions nhé!

Với hơn 5 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã cho người dùng thấy được chúng tôi là một trong đối tác đáng tin cậy của khách hàng trong lĩnh vực phát triển app đặt đồ ăn chuyên nghiệp. 

Với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn, BMD Solutions tin rằng chúng tôi hoàn toàn có khả năng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất từ thiết kế, phát triển đến triển khai hỗ trợ sau khi hoàn thiện sản phẩm. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa ra các gợi ý và đề xuất giúp khách hàng tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình thông qua app đặt đồ ăn. Với sự hỗ trợ của chúng tôi, doanh nghiệp có thể tin vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ và tự tin mang sản phẩm của mình cạnh tranh với đối thủ trong cuộc đua giành thị phần và tăng doanh thu. 

Tạm kết

Hi vọng những chia sẻ này đã giúp bạn có thêm những gợi ý hữu ích về chiến lược phát triển app đặt đồ ăn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm và kiểm chứng hiệu quả mà những chiến lược phát triển app đặt đồ ăn thì đừng ngần ngại tìm cho mình một đơn vị lập trình app giao đồ ăn chuyên nghiệp như BMD Solutions, nơi không chủ cung cấp cho bạn giải pháp về phát triển ứng dụng di động mà còn giúp hỗ trợ bạn mọi vấn đề kỹ thuật mọi lúc mọi nơi. 

Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ lập trình ứng dụng app mobile hoặc gia công phần mềm tại BMD Solutions hoặc phát triển các phần mềm theo yêu cầu khác như phần mềm chấm công tính lương nhân viên, vòng quay may mắn, minigame,… thì đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho BMD nhé! 

Thông tin liên hệ

Website: bmdsolutions.vn

Hotline: 0357 415 495

Email: info@bmdsolutions.vn

Địa chỉ: 51 Thép Mới, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM

Exit mobile version