• Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
Ghi chú trực tuyến
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
No Result
View All Result
Dịch vụ khách hàng là gì? Những điều bạn cần lưu ý

Dịch vụ khách hàng là gì? Những điều bạn cần lưu ý

ContentATP by ContentATP
2020/11/05
in Tin tức
159 5
Share on FacebookShare on Twitter

Dịch vụ khách hàng bao gồm nhiều khía cạnh: dịch vụ khách hàng là dịch  vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng trước, và sau khi bán sản phẩm – dịch  vụ. Bao gồm cả khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Mục Lục

  • Định nghĩa dịch vụ khách hàng là gì?
  • Thế nào là “dịch vụ khách hàng”
    • Các nhu cầu cơ bản dịch vụ khách hàng
    • Xem xét các khách hàng của bạn
    • Dây chuyền khách hàng
  • Làm sao để đo lường chất lượng của dịch vụ khách hàng?
    • Một số yếu tố đóng vai trò quyết định chất lượng dịch vụ khách hàng, đó là:
  • Dịch vụ khách hàng bao gồm các dịch vụ nào?
    • Nhìn chung, dịch vụ khách hàng sẽ bao gồm các dịch vụ sau:

Định nghĩa dịch vụ khách hàng là gì?

Dịch vụ khách hàng (customer service) là mọi sự tương tác với khách hàng của bạn ở trước, trong và sau bán hàng. Một khách hàng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nghĩa là bạn cung cấp dịch vụ khách hàng đủ tốt và dịch vụ đó đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Dịch vụ khách hàng nguyên tắc bạn cần biết
Định nghĩa dịch vụ khách hàng là gì?

>>>Xem thêm: Tổng hợp những xe hơi tốt giá rẻ phù hợp với túi tiền của bạn

Thế nào là “dịch vụ khách hàng”

Nếu bạn quan niệm rằng, dịch vụ chỉ là đem lại cho khách hàng những gì họ muốn. Chắc chắn bạn sẽ lâm vào thế bí khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó khi mà bạn không thể cung cấp. Ngược lại, nếu bạn mở rộng khái niệm dịch vụ khách hàng là gì bạn sẽ không bao giờ phải rơi vào những trường hợp khó khăn như vậy.

Các nhu cầu cơ bản dịch vụ khách hàng

Có một điều thực tế mà mọi người chấp nhận, trong dịch vụ khách hàng nếu bạn đem lại cho khách hàng những gì họ yêu cầu, họ sẽ là những khách hàng thỏa mãn và trung thành.

Các khách hàng luôn yêu cầu những gì họ muốn nhưng lại không nói ra, họ cần bạn thấu hiểu, thân thiện và công bằng.

Ví dụ: khách hàng sẽ không vào một cửa hàng bánh và nói “tôi muốn mua một vài chiếc bánh”. Điều đó bạn phải trực tiếp hỏi và hỗ trợ khách hàng. Khách hàng thỏa mãn thì chắc chắn sẽ có lần sau, lần sau nữa ghé thăm cửa hàng của bạn.

>>>Xem thêm: Kiếm Tiền Online là gì ? 7 cách kiếm tiền online hot nhất 2019.

Xem xét các khách hàng của bạn

Dịch vụ khách hàng khi xác đinh khách hàng của bạn là ai ? Bạn sẽ trả lời là những người mua sắm sảm phẩm dịch vụ của bạn. Tuy nhiên trên thực tế, khách hàng có thể bất kỳ là ai, có thể ở trong công ty bạn, dù họ làm việc ở đâu, thanh toán như thế nào, giao dịch ra sao,… nói chung, khách hàng được chia làm 2 loại (khách hàng nội bộ, khách hàng bên ngoài)

Bí quyết để có dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt
Xem xét các khách hàng của bạn

Mở rộng quan niệm của bạn về khách hàng bao gồm cả những nhân viên trong công ty sẽ tạo ra một bước tiến quan trọng tới một cấp độ dịch vụ khách hàng đầy đủ và hoàn hảo hơn.

Dây chuyền khách hàng

Mối quan hệ giữa khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài là những gì tạo nên dây chuyền khách hàng. Nếu nhân viên tại văn phòng của bạn ít khi giao dịch với bên ngoài. Bạn có thể cảm thấy ngay rằng mọi hoạt động trong công ty dường như không có bất cứ tác động nào tới khách hàng bên ngoài.

Ngược lại, nếu bạn nhìn vào bức tranh rộng lớn hơn, bạn sẽ thấy mọi nhân viên đều đóng vài trò quan trọng trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Làm sao để đo lường chất lượng của dịch vụ khách hàng?

Trên thực tế, rất khó để có một quy chuẩn đánh giá một dịch vụ khách hàng tốt, bởi đặc thù các ngành nghề lại khác nhau.

Một số yếu tố đóng vai trò quyết định chất lượng dịch vụ khách hàng, đó là:

  •  Tốc độ: Đảm bảo các dịch vụ từ giao hàng, bảo hành, hỗ trợ giải quyết thắc mắc… luôn nhanh nhất là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên một dịch vụ khách hàng chất lượng.
  •  Sự chuyên nghiệp: Từ phong thái, phong cách nói chuyện cho đến khả năng giải quyết tình huống, nắm bắt tâm lý khách hàng hay nắm rõ về sản phẩm, chính sách… là những yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ khách hàng hoàn hảo, giúp doanh nghiệp ghi điểm nhanh chóng với khách hàng.

Dịch vụ khách hàng bao gồm các dịch vụ nào?

Mô tả công việc Trưởng phòng dịch vụ khách hàng - JobsGO Blog
Dịch vụ khách hàng bao gồm các dịch vụ nào?

Muốn nắm rõ được các dịch vụ của dịch vụ khách hàng thì trước tiên bạn phải hiểu rõ khái niệm dịch vụ khách hàng là gì. Từ khái niệm trên chúng ta có thể thấy dịch vụ khách hàng đi kèm cùng sản phẩm, do đó nó gắn liền với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

Nhìn chung, dịch vụ khách hàng sẽ bao gồm các dịch vụ sau:

  •  Bảo hành, sửa chữa
  •  Hình thức thanh toán.
  •  Giao hàng tại nhà
  •  Lắp đặt, huấn luyện
  •  Tư vấn lựa chọn sử dụng sản phẩm
  •  Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Dịch vụ khách hàng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Tác dụng của Nghệ Tây Saffron là gì?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( crmviet, cempartner, … )

Related Posts

Những cách giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi đặt đồng phục
Tin tức

Những cách giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi đặt đồng phục

by nphong
14/02/2025
0

Thông thường, áo thun đồng phục sẽ được đặt thiết kế với số lượng lớn, việc này cũng sẽ khiến...

Read more
5 Hình Thức Cho Vay Khách Hàng Doanh Nghiệp Phổ Biến Nhất

5 hình thức cho vay khách hàng doanh nghiệp phổ biến nhất

16/12/2024
Ngất Ngây Top Tủ Quần Áo Gỗ 2023 Đẹp, Rẻ Mới Nhất Tại Nội Thất Vina

Ngất Ngây TOP Tủ Quần Áo Gỗ 2023 Đẹp, Rẻ Mới Nhất Tại Nội Thất Vina

04/12/2024
Cách quy đổi giá vàng thế giới sang giá vàng trong nước

Cách quy đổi giá vàng thế giới sang giá vàng trong nước

28/10/2024

Vàng 24K là gì? Có nên đầu tư không?

22/10/2024

Tìm hiểu 3 mô hình nhà thông minh phổ biến hiện nay

21/09/2024

Tham khảo lộ trình học Quản trị Kinh doanh hiện nay 

22/08/2024

Vivo Y03: Điểm Nhấn Công Nghệ Cao Cấp

06/07/2024
Next Post
Máy Lọc Nước Giếng Khoan Có Thật Sự Cần Thiết?

Máy Lọc Nước Giếng Khoan Có Thật Sự Cần Thiết?

Discussion about this post

Ghi chú trực tuyến, ghi chú online – Nơi lưu trữ ghi chú của bạn, bảo mật tuyệt đối, sử dụng dễ dàng, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Chuyên mục

  • Ghi chú online
  • Tin tức
  • Thói quen
  • Tổng hợp
  • Kỹ năng mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Kiếm tiền Online

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phần mềm nuôi nick
  • Thiết kế landingpage
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Xe Mô Tô
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Ghi chú online | MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa

© 2018 Ghi Chú Online - Chịu trách nhiệm phát triển nội dung bởi ATP Software.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In