Bán hàng online hiện đang trở thành xu hướng bán hàng hot nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bán sao cho hiệu quả. Nếu là một người mới và không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc bán hàng online. Hãy tham khảo các kinh nghiệm được liệt kê trong bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả dành cho người mới
Thu thập thông tin, tìm kiếm và xác định nhu cầu thị trường
Không chỉ riêng bán hàng online mà khi bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng cần phải xác định nhu cầu thị trường.
Ngoài ra, để hạn chế thất bại, bạn cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng bán hàng bằng nhiều cách khác nhau như tham gia học bán hàng online, lên kế hoạch chi tiết, nghiên cứu thị trường kỹ càng,…
-
Thường xuyên tham gia, theo dõi các hoạt động của cộng đồng, hội nhóm, các diễn đàn mạng xã hội về chủ đề kinh doanh online để học hỏi thêm.
-
Sử dụng các công cụ SEO để nghiên cứu từ khoá, phân tích hành vi tiêu dùng để nắm bắt xu hướng.
Tìm kiếm nguồn hàng
Đối với kinh doanh online, việc lựa chọn sản phẩm để bán đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp, thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây:
-
Chọn sản phẩm theo đam mê, sở thích
-
Chọn sản phẩm có nét đặc trưng riêng
-
Chọn sản phẩm theo trào lưu đang hiện hành
-
Chọn sản phẩm là mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết.
Nếu bạn chưa tìm kiếm được sản phẩm, nguồn hàng phù hợp. Có thể liên hệ với các chương trình tiếp thị liên kết của các doanh nghiệp hoặc tham gia các khóa học bán hàng. Tại đây bán sẽ được cung cấp thông tin, kỹ năng bán hàng, cùng với đó là gợi ý về các sản phẩm có tiềm năng phát triển trong tương lai.
Chụp ảnh sản phẩm và quảng cáo
Sau khi đã chọn ra được sản phẩm phù hợp để kinh doanh. Tiếp theo bạn cần bắt tay đầu tư vào phần hình ảnh, concept để quảng bá cho sản phẩm của mình.
-
Nên lựa chọn concept hình ảnh mà bạn muốn hướng đến cho sản phẩm trong tương lai
-
Lên ý tưởng, kế hoạch cụ thể để đồng bộ hoá ý tưởng và nội dung
-
Xác định tệp khách hàng mà sản phẩm hướng đến
-
Lựa chọn hình ảnh chất lượng tốt, rõ nét, dung lượng vừa đủ, có sự thu hút
Tiếp cận với khách hàng
Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Đây là vấn đề về thời gian. Liệu có cách nào để khách hàng nhanh chóng biết đến sản phẩm hơn?
Bạn nên tận dụng các hình thức marketing hiện nay như chạy quảng cáo, tiếp thị liên kết, đăng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử,…
Xây dựng thương hiệu trên các trang mạng xã hội
Lựa chọn được kênh bán hàng tiềm năng sẽ giúp nâng cao doanh thu của bạn. Hiện nay bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình trên các kênh như Tiktok, Youtube, Facebook, Instagram, Zalo,…
Tận dụng các sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử sẽ là cầu nối để kết nối người bán với khách hàng của mình. Chỉ cần tạo gian hàng và đăng bán sản phẩm của mình. Tuy nhiên trên mỗi sàn thương mại sẽ có những quy định riêng. Chính vì vậy trước khi đăng bán sản phẩm, bạn cần xem xét kỹ quy định của sàn thương mại đó.
Theo dõi và đánh giá kết quả
Sau khi đã thực hiện các thao tác bên trên, tiếp đến bạn cần đo lường và đánh giá kết quả của mình để đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Hãy quan sát hành động của khách hàng và những phản hồi của họ. Sau đó đưa ra những nhận định đánh giá để rút kinh nghiệm cho việc kinh doanh trong tương lai.
Bật mí bí quyết kinh doanh online cùng CEO Lê Bảo Quốc
Thấu hiểu được vấn đề mà các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online đang gặp phải. CEO Lê Bảo Quốc đã cho ra mắt khóa học kinh doanh online được đúc kết từ những bài học và kinh nghiệm của anh trên con đường chinh phục thành công. Những giải pháp, cách bán hàng online hiệu quả nhất sẽ được bật mí trong khóa học BÍ MẬT KINH DOANH ĐƠN GIẢN.
Khoá học với mục đích giúp cho các cá nhân, chủ doanh nghiệp cập nhật kiến thức mới, thay đổi tư duy, góc nhìn, áp dụng ngay vào trong doanh nghiệp của mình.
MODORO tự tin là đơn vị đồng hành cùng các học viên trong suốt 3 ngày diễn ra khóa học. Cùng nhau phân tích điểm mạnh, yếu và đưa ra các giải pháp để bạn có thể áp dụng ngay vào thực tiễn.
Mục tiêu khóa học hướng đến đó là:
-
Giúp học viên nhận diện được những sai lầm cơ bản trong kinh doanh
-
Lựa chọn được sản phẩm phù hợp, có tiềm năng phát triển lâu dài
-
Chọn đúng mô hình kinh doanh ở thời đại 4.0
-
Xác định được thị trường ngách, thị trường tiềm năng
-
Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng
-
Xây dựng kịch bản bán hàng đảm bảo gia tăng lợi nhuận
-
Viết bài bán hàng, giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể bỏ qua
Kết luận
Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm bán hàng online. Cùng với đó là gợi ý cho khách hàng khóa học bán hàng của CEO Lê Bảo Quốc để bạn đọc tham khảo. Việc có thêm kiến thức, kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh và điều hành doanh nghiệp của mình.
Discussion about this post