Kinh nghiệm mở shop quần áo​ cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm mở shop quần áonếu bạn thật sự có kế hoạch mở cửa hàng quần áo, muốn dấn thân vào lĩnh vực bán hàng hàng thời trang thì bạn phải cần tham khảo những trải nghiệm mở cửa hàng quần áo từ những người thành đạt trong bài viết dưới đây. Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về kinh nghiệm mở shop quần áo​ cho người mới bắt đầu, bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở shop quần áo​

Kinh nghiệm mở shop quần áo​

Phác thảo ý tưởng kinh doanh

Bước đầu bạn phải cần nghiêm túc suy nghĩ giải đáp câu hỏi tại sao nên chọn trang phục thời trang để kinh doanh mà không phải một sản phẩm khác? Và tại sao bạn nên biết mở shop trang phục cần những gì?

Sau đây chính là một số nguyên nhân trình bày cho việc tại sao bạn nên kinh doanh mở shop quần áo:

Xem thêm  Kinh doanh Dropshipping là gì? Quy trình của mô hình Dropshipping

Nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ

Không ít các nàng trẻ bán hàng thời trang theo sở thích cá nhân, luôn đặt câu hỏi bán hàng trang phục có lãi không? Và cũng nó làm cho chỉ phụ thuộc vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Mặc dù hình thức kinh doanh nhỏ như thế khá rộng rãi tuy nhiên tiềm năng phát triển không lớn. Thậm chí nó có thể trở thành sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” trong quá trình vạch ra đường đi cụ thể và lâu dài cho shop trang phục của bạn.

Chọn lựa tập người sử dụng mục tiêu

Thay vì ôm mộng trở nên một tổ chức cung cấp quần áo cho cả nam, nữ, già, trẻ, thì có một điều bạn cần ghi nhớ: nếu như bạn cho rằng tất cả mọi người là khách hàng của bạn, thì bạn đang đi sai hướng. Vì thế, một kinh nghiệm mở cửa hàng trang phục mới chủ đạo là chọn lựa tập người tiêu dùng mục tiêu.

Dù cho sản phẩm/dịch vụ của bạn có quan trọng đến đâu hay cấp độ phủ sóng mãnh liệt thế nào thì bạn cũng không thể bán được cho toàn bộ mọi người. Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của đa phần những nhân viên mới bắt đầu khởi nghiệp. Tuy vậy, theo kinh nghiệm mở shop quần áo của người đi trước thì không được tham lam nhắm vào quá là nhiều đối tượng mục tiêu người tiêu dùng.

Xác định mô hình kinh doanh shop thời trang

Xác định mô hình kinh doanh shop thời trang

Kinh nghiệm mở shop quần áo là bạn cần chọn mô hình bán hàng cho shop của mình trước khi tìm kiếm người sử dụng. Bởi có khả năng sau khi kiếm tìm khách hàng mục đích tuy nhiên mô hình kinh doanh của bạn không hợp lý, việc bạn đã làm là công cốc.

Hiện nay, bán hàng shop trang phục có những mô hình để chủ cửa hàng có khả năng theo đuổi. Một số mô hình kinh doanh thời trang phổ biến là mở cửa hàng bán lẻ, mở shop bán buôn, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu,… bên cạnh đó, chia nói cách khác, có mô hình kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang Viet Nam xuất khẩu hoặc thời trang may sẵn (nhập các sản phẩm đại trà hay bán hàng thời trang Quảng Châu).

Tìm kiếm nguồn nhập hàng với chất lượng tốt và cái giá phù hợp

Khi đã xác định được cho mình đối tượng người tiêu dùng nhắm đến, bạn cần bắt tay vào tìm câu giải đáp cho câu hỏi “Mở shop trang phục lấy hàng ở đâu?”. Nguồn hàng là tiêu chí rất quan trọng, bạn cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt, và hơn nữa là giá cả thích hợp.

Tìm những nguồn đầu mối

Kinh nghiệm mở cửa hàng trang phục đó là hãy liên lạc với nhiều nguồn hàng khác nhau để có khả năng chủ động về hàng hoá và chi phí. Lúc này bạn có thể liên hệ với các mối buôn quen biết hoặc nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất để có giá phải chăng nhất. Bạn có thể search chỗ nhập hàng ở các chợ đầu mối hay các xưởng may gia công nội địa. Xây dựng sự kết nối và đáng tin cậy của bạn với các bên cung cấp mà bạn sở hữu ý định cộng tác.

Bạn cũng có khả năng đặt mua tại những xưởng may gia công. Các xưởng may gia công trang phục tại Viet Nam càng ngày nhiều và có quy mô không giống nhau nên bạn có thể tìm được quy mô hợp lý với cửa hàng quần áo của mình. Có thể chọn các xưởng nhỏ, có tay ngành cao bởi nó đảm bảo chất lượng mặt hàng tốt.

Tìm nguồn hàng online

Kinh nghiệm mở shop quần áo với sự phát triển của công nghệ và thông tin liên hệ ngày nay bạn có khả năng tìm lời giải thích “mở shop trang phục lấy hàng ở đâu?” một bí quyết trực tiếp như nguồn hàng từ Trung Quốc hay Thái Lan qua các site thương mại điện Trực tuyến được nhiều người biết đến như Tmall, Taobao, 1688,…và dùng dịch vụ vận tải của Hangquangchau247.vn để đặt mua và nhận hàng tại nhà bất kể số lượng.

Tuy vậy, theo kinh nghiệm mở cửa hàng trang phục mà các chủ shop lớn chia sẻ, trừ khi nguồn hàng của bạn cực kỳ thân thiết và uy tín, tốt nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận nơi để cân nhắc nguồn hàng. Việc làm này hỗ trợ bạn giảm được những nguy cơ khi mở shop trang phục một cách không mong đợi như hàng lỗi, hàng chất lượng kém, hay là bị lừa đảo qua mạng. Đây chính là kinh nghiệm bán quần áo từ các chủ bán hàng lâu năm.

Phân bổ nguồn vốn bán hàng

Bạn cần trả lời cho câu hỏi mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Đây là công đoạn đặc biệt quan trọng khi lập kế hoạch mở cửa hàng trang phục. Dù cho bạn có bao nhiêu số tiền đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên. Đây là một kỹ năng khi bán trang phục khá đặc biệt bạn phải cần nhớ. Không được mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có bởi đây chính là hành động có tỷ lệ nguy cơ cực kì cao.

Dưới đây liệt kê các nhóm tiền của chính, tùy thuộc vào quy mô và khách hàng tiềm năng, bạn có khả năng thêm vào các hạng mục chi tiết. Lên kế hoạch càng chi tiết, càng giúp làm chủ tốt các phát sinh và bạn tránh được các tình huống thụ động

Tiềm năng của ngành bán hàng thời trang

Tiềm năng của ngành bán hàng thời trang

Thời trang luôn được biết đến là một trong những ngành hàng bán hàng chiếm thị phần lớn nhất hiện nay bởi mong muốn cũng như xu thế thay đổi từng ngày. Đó là lý do mà nhiều nhà khởi nghiệp chọn lựa làm giàu từ quần áo để tiếp tục việc khởi nghiệp của mình.

Gắn liền với cuộc sống của toàn bộ mọi người và đa dạng sản phẩm, mong muốn ở từng lứa tuổi, cách điệu hay đối tượng người sử dụng đặc biệt, mở shop quần áo là ngành giúp bạn có khả năng định hình rõ ràng phong cách cửa hàng cũng như đối tượng mục tiêu người sử dụng mà mình hướng tới để cam kết năng lực tiêu thụ và đạt kết quả tốt bán hàng của shop.

Xem thêm Kinh doanh online dễ không? Bán hàng online cần những gì?

Điều cần chuẩn bị để mở cửa hàng trang phục

Điều cần chuẩn bị để mở cửa hàng trang phục

Để mở shop quần áo, bạn sẽ cần rất nhiều thứ khác nhau để làm cho cửa hàng của bạn chuyên nghiệp và thu hút khách hàng. Dưới đây là danh sách 23 thứ bạn cần chuẩn bị để có khả năng bắt đầu mở shop trang phục.

Biển hiệu

Toàn bộ mọi người không thể đến quán của bạn nếu như họ chẳng rõ nó ở đâu và bạn bán những gì. Khi mở shop quần áo, bạn sẽ cần tối thiểu một biển hiệu ngoài trời với tên cửa hàng và logo. Và bạn cũng nên sở hữu một số dấu hiệu ở trong shop chỉ rõ các mặt hàng và danh mục mặt hàng khác nhau để người tiêu dùng có thể đơn giản tìm kiếm.

Kệ hàng

Kệ hàng là một phương pháp khá tiêu chuẩn để trưng bày mặt hàng. Nhiều loại quần áo có thể phù hợp với chúng, tạo cho người sử dụng một bí quyết dễ dàng để tìm kiếm các mặt hàng mà họ đang cần.

Giá treo

Nếu như bạn bán nhiều chủng loại quần áo không giống nhau, giá treo là một phương pháp trưng bày khác. Chúng cho phép người sử dụng đơn giản chọn lọc giữa nhiều loại mặt hàng quần áo không giống nhau.

Móc treo

Nếu như bạn bày hàng hoá trên giá treo, bạn cũng sẽ cần móc treo đi kèm.

Túi

Bạn sẽ cần một vài loại túi giấy hoặc nhựa để trao cho khách hàng sau khi họ mua hàng. Bạn có khả năng mua túi mua sắm loại chung hoặc đặt làm túi riêng với tên cửa hàng và logo trên đấy.

Tủ trưng bày

Tủ trưng bày

Đối với các mặt hàng giá cao hoặc những thứ bạn chỉ mong muốn khoe với người sử dụng, tủ kính là một cách xuất sắc. Chúng bảo vệ và trưng bày các sản phẩm của bạn và thậm chí có thể làm hai nhiệm vụ như là một khu vực thanh toán.

Gương

Bạn sẽ cần ít nhất một vài tấm gương xung quanh để người tiêu dùng có khả năng thử các mặt hàng mà họ đang cân nhắc mua. Gương soi toàn thân có thể được trọng điểm đặt nằm gần các sản phẩm quần áo và gương nhỏ cạnh với các phụ kiện.

Ma nơ canh

Kinh nghiệm mở shop quần áo các mặt hàng mà bạn thực sự muốn thu hút sự quan tâm của toàn bộ mọi người có thể được đặt chúng trên ma nơ canh hơn là kệ hoặc giá. Bạn cũng có khả năng đặt chúng gần cửa kính để quyến rũ người tiêu dùng mới vào cửa hàng.

Kinh nghiệm khai trương cửa hàng trang phục

Kinh nghiệm khai trương cửa hàng trang phục

Thời gian hợp lý để khai trương

Ngày khai trương có ý nghĩa rất quan trọng với những người kinh doanh. Ngày khai trương có thuận lợi thì công việc kinh doanh mới tốt được. Nếu mở shop quần áo vào mùa hè thì phải nên chọn tháng 4. Mùa đông thì phải nên chọn tháng 10. Đây là những khoảng thời gian thích hợp để tiếp tục xu hướng thời trang hoàn toàn mới, phù hợp để thu hút người tiêu dùng

Tạo sự lưu ý thu hút người tiêu dùng

Trong buổi khai trương, việc thu hút sự quan tâm bằng cờ đuôi nheo, băng rôn, hoa, và âm nhạc là cần thiết. Những công cụ này giúp cửa hàng mau chóng quyến rũ được sự lưu ý của mọi người khác. Ngoài ra, các shop quần áo phải khai triển mạnh mẽ các chiến lược truyền thông để người sử dụng mục tiêu biết đến ngày khai trương và những chương trình bán hấp dẫn của shop thông qua phát tờ rơi, chạy ads Facebook, gửi mail marketing,…

Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả dành cho người mới

Tạo các chương trình khuyến mãi

Kinh nghiệm mở shop quần áo theo kinh nghiệm khai trương shop quần áo nên sở hữu các chương trình khuyến mãi và quảng cáo nhằm quyến rũ nhiều người tiêu dùng. Các chương trình này nên kéo dài tối thiểu 3 tháng đầu để có được lượng khách ổn định. Bạn có thể sử dụng các phương thức ads online hay truyền thống như: phát tờ rơi, treo banner…để quyến rũ nhiều người tiêu dùng hơn.

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về kinh nghiệm mở shop quần áo​ cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( salework.net, nhanh.vn, megadigital.ai, stringeex.com )

Exit mobile version