Lợi ích của việc đúng giờ là gì? Cách cải thiện việc đúng giờ

Lợi ích của việc đúng giờ là gì? Đúng giờ thể hiện mình là một người luôn có kế hoạch từ trước, biết sắp xếp công việc phù hợp với thời gian đưa ra, giúp bạn luôn bình tĩnh đối mặt với mọi chuyện. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của việc đúng giờ nhé!!!

Lợi ích của việc đi học đúng giờ

Biểu hiện tính chuyên nghiệp

Người lớn đi làm hay đến các cuộc hẹn đúng giờ thể hiện tính chuyên nghiệp. Trẻ em cũng sẽ như vậy.

Đi học đúng giờ đem lại cho trẻ phong thái bình tĩnh và chỉnh chu cho bản thân. Con bạn chắc chắn sẽ không tương tự như những đứa trẻ với vẻ ngoài lôi thôi không có đủ thời gian vã chạy đến trường vì đi học muộn. Một cảnh tượng tôi phải trông thấy hàng ngày mỗi khi đi đến cơ quan. Điều đó thật thiếu tính chuyên nghiệp phải không nào.

Đến lớp đúng giờ giúp bé có thời gian chuẩn bị tư thế và kiến thức trước giờ vào học. Hãy thử nhớ lại những đứa trẻ học cùng chúng ta đã xộc xệch và lúng túng làm thế nào khi đến lớp muộn chưa kịp chuẩn bị gì. Chúng còn rất hoang mang khi thầy cô đang gọi học sinh lên trả lời bài cữ nữa chứ.

So với những đứa bạn đấy, con bạn trông chuyên nghiệp hơn cực kì nhiều phải không nào.

Tốt lên và gia tăng khả năng học tập

Bạn hẳn phải đồng ý rằng, đi học muộn ảnh hưởng rất lớn tới kết quả học tập của trẻ. Teky tự hỏi, làm sao trẻ có thể học tốt được khi việc đi học muộn khiến trẻ bị bỏ lỡ nhiều kiến thức, khó hòa nhập với mạch bài giảng và không được thầy cô, bạn bè quan tâm giúp đỡ.

Trong khi, trẻ đi học đúng giờ sẽ lĩnh hội hợp lý bài giảng, dễ hòa nhập với bài giảng, có cảm giác học tập và thường được thầy cô, những người bạn quan tâm.

Điều này hứa hẹn sẽ giúp trẻ cải thiện và nâng cao chất lượng học tập phải không nào.

Nhiều tổng hợp và thống kê cho chúng ta thấyhầu hết trẻ em học kém đều có thói quen đi học muộn. Do vậy, đây chính là điểm ích lợi của việc đi học đúng giờ phụ huynh nên quan trọng quan tâm.

Xem thêm Kỹ năng kiểm soát cảm xúc​ là gì? Kỹ năng kiểm soát cảm xúc có vai trò gì?

Tập luyện khả năng tổ chức và quản trị thời gian

Việc thường xuyên đi học muộn biểu hiện một khả năng tổ chức và quản trị thời gian yếu kém ở trẻ. Nếu như đừng nên tốt lên nó sẽ lây lan sang các việc làm khác và tác động lớn đến hoạt động sau này.

Hãy bắt đầu dạy trẻ đi học đúng giờ như thuộc một phần rèn luyện và tăng cường năng lực quản lý thời gian của trẻ.

Có quy trình đi học đúng giờ cho trẻ

Để có thể đúng giờ, thực hiện công việc gì ta cũng luôn phải có kế hoạch thực hiện công việc từ trước. Việc đi học đúng giờ của con cũng như vậy.

Bạn phải cần tính toán trước quãng đường từ nhà đến cơ quan sẽ tốn khoảng bao nhiêu lâu, trẻ đi bằng phương tiện gì, cần làm những việc gì trước giờ đến lớp,… Từ đấy, bạn lên thời gian báo thức cho trẻ, giờ để trẻ ăn sáng và làm các việc khác và thời gian phải ra khỏi nhà để đi học.

Thực hiện công việc có kế hoạch tính toán chi tiết phần việc và thời gian như này đem tới sự kết quả rất tốt.

Các bậc phụ huynh hãy thử và xem kết quả của nó thế nào nhé.

Xem thêm Mẹo học kỹ năng giao tiếp online hiệu quả nhất

Một trong những cách thức để luôn luôn đúng giờ

Lên kế hoạch vào đêm hôm trước

Mỗi tối bạn cần phải lên kế hoạch chuẩn bị và sẵn sàng chứ không nên vội vã gấp gáp làm tất cả mọi thứ vào buổi sáng vì như vậy bạn không hề bị sót bất cứ thứ gì. Tối trước khi đi ngủ bạn hãy ủi sẵn quần áo, chìa khóa, ví tiền hay bất kỳ tài liệu đặc biệt vào túi. Sáng hôm sau thức dậy chỉ cần mang theo túi xách và đi làm thôi.

Có quy trình cho các rắc rối

Hãy luôn trừ hao thêm 25% thời gian ước tính của bạn dù bạn làm bất cứ thứ gì hay hành động vai trò nào. Nếu như bạn ước tính thời gian đến nơi đi làm của bạn là 30 phút thì hãy cho mình 40 phút để đến công ty.

Nếu bạn không thể thiếu 12 giờ để hoàn thiện vai trò mà sếp giao thì hãy cho mình 15 giờ, làm điều này nhằm đảm bảo rằng nếu như có vấn đề xảy ra bạn sẽ có đủ thời gian để giải quyết.

Ngừng cố gắng làm thêm một việc nữa

Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn có một cuộc họp và tầm 10 phút nữa nó sẽ bắt đầu thì thay vì ngồi đấy thời gian trống bạn quyết định sẽ tận dụng thời gian để giải đáp email hay là gọi điện cho khách. Nhưng có thể Việc này sẽ ngốn của bạn 20 phút đồng hồ và bạn sẽ bị trễ họp mất thôi.

Xem thêm Kỹ năng lập kế hoạch là gì​? Ý nghĩa của việc hoạch định

Thiết lập nhắc nhở

Thêm một điều nữa là bạn cần phải cài đặt lời nhắc trước 1 giờ khi sự kiện gì đó diễn ra, nhớ là có thể đặt thêm một lời nhắc khi cuộc hẹn còn 15 phút nữa tiếp tục. Như vậy bạn có thể sắp đặt được thời gian rồi rời đi đúng giờ.

Tạm kết

Qua bài viết trên thì ghichu.vn đã cung cấp mọi thông tin về lợi ích của việc đúng giờ cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.careerlink.vn, teky.edu.vn, jobs365.vn)

Exit mobile version