Mục Lục
Bí kíp tối ưu Landing Page dễ dàng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
Trang Landing Page của bạn phải cần đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người có khả năng mua hàng. Bạn mong muốn họ hạ cánh trên trang, ở lại đấy và chuyển đổi thành người mua hàng, thế nên hãy tự hỏi họ là những gì họ ước muốn … và cần thiết hơn, họ đến tại đâu.
Chúng ta nói về việc nắm rõ ràng với vấn đề mà người có khả năng mua hàng gặp phải, làm trầm trọng thêm đến mức tuyệt vọng của họ và sau đó mang lại giải pháp.
Trang Landing Page nên phóng đại vấn đề của họ, kết hợp nhu cầu của họ, chúng ta đang tối ưu hóa cơ hội chuyển đổi.
Tối ưu Landing Page: không có lối thoát!

Khi mọi người đã ‘hạ cánh an toàn’ trên trang của bạn, bạn bài bản muốn họ hành động trước khi họ rời đi. Một cách chắc chắn để làm Việc này là loại bỏ các lối thoát.
KHÔNG cung cấp cho người có khả năng mua hàng của bạn một tùy chọn để nhấp vào một trang còn lại, bởi vì họ chỉ có khả năng làm một điều độc nhất – hành động theo kêu gọi hành động mà bạn đưa vào trang Landing Page.
Việc này có nghĩa là sẽ vẫn chưa có hành động nào được làm, vì vậy số tiền bạn chi cho quảng cáo sẽ ít kiểu như đầu tư khôn ngoan và giống như một sự phung phí.
Tối ưu lời Kêu gọi hành động (CTA)
Phải cho người có khả năng mua hàng biết họ cần làm gì tiếp theo.
Làm cho công đoạn này thực sự đơn giản đối với cá nhân họ. Một CTA nổi bật nhất có khả năng là một mẫu biểu chứa các trường thông tin mà khách hàng tiềm năng cần điền vào, và sau đó một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/leadmagnet của bạn.
Bạn có thể đưa rõ ra thời hạn ở đây (tính gấp rút, khan hiếm). khiến cho khách hàng tiềm năng biết rằng quà tặng của bạn chỉ đã có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây là một cách hay để kích động tính cấp thiết.
Màu sắc trên Landing Page: Sáng & Đậm
Màu sắc trên Landing Page của bạn phải nổi bật. người mua hàng triển vọng của bạn sẽ vẫn chưa có nhiều thời gian, thế nên bằng việc khiến cho công đoạn nhận/tải xuống quà tặng của bạn dễ dàng và lôi cuốn, bạn có thể thu hút họ trước khi họ thay đổi ý định.
Đối với Điều này, các nút của bạn phải cần phải hoàn toàn bài bản … khiến cho họ củng cố Call To Action của bạn hoặc khêu gợi lại việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.
Các màu như đỏ, hồng và cam được biết là cung cấp nhiều chuyển đổi nhất.
Tối ưu Landing Page bằng việc Xây dựng nhãn hiệu & sử dụng hình ảnh nhất quán
Giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán… nếu có, Điều này sẽ giúp khách hàng triển vọng tin tưởng vào bạn và sẽ làm cho Trang Landing Page của bạn có nhiều năng lực chuyển đổi họ thành người mua hàng hơn.
Một trang landing page chỉ có chữ sẽ không tối ưu chuyển đổi tốt, vì vậy hãy dùng hình ảnh chất lượng tốt nhất để giúp họ dễ dàng ghi nhớ những hình ảnh đó trong đầu họ. Khi họ có thể trực quan hóa chuyển đổi bạn đang cung cấp, họ sẽ có nhiều năng lực chuyển đổi hơn.
KHÔNG dùng hình ảnh chất lượng kém.
Tối ưu chuyển đổi Landing Page: Tối ưu Lead Magnet của bạn
Trang landing page của bạn phải khuyến khích người có khả năng mua hàng tham gia trao đổi.
Ví dụ: những người hiện đang nhận mail từ chiến dịch của bạn có thể đến Trang landing page của bạn, Điều này sẽ nhắc nhở họ cung cấp thêm chi tiết của họ để đổi lấy nội dung có liên quan và dễ tiêu hoá – Lead Magnet của bạn.
Lead Magnet của bạn PHẢI cung cấp đủ giá trị để giữ cho người có khả năng mua hàng của bạn mong muốn nhiều hơn.
Mỗi thành phần của Trang landing page thành công đều khêu gợi lại giá trị Lead Magnet của bạn mang lại cho họ và nó chính là những gì mà người có khả năng mua hàng mong muốn.
bạn phải cần phải cung cấp cho họ một lý do chính đáng để hành động!
Landing Page chuyển đổi tốt sẽ có Tiêu đề siêu lôi cuốn
Điều này là rất quan trọng, bởi vì nó có thể là yếu tố quyết định liệu người có khả năng mua hàng của bạn có rời khỏi trang hay ở lại hay không, thế nên hãy cam kết rằng nó cung cấp một cú đấm đủ lôi cuốn để thu hút sự chú ý của họ.
Tránh quá là nhiều từ … nhớ nó phải là từ tính.
Đọc thêm: 1.Tạo Landing Page Miễn Phí & Chuyên Nghiệp – ATP MEDIA
ATP Media là một website cung cấp những dịch vụ uy tín chất lượng cho khách hàng.
Chia sẻ tình yêu của người mua hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/leadmagnet của bạn
Mang lại lời chứng thực thường có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển đổi.
Chúng phải liên quan nhất định đến sản phẩm/dịch vụ/leadmagnet của bạn và phải đủ đáp ứng để kích động người có khả năng mua hàng hành động.
Hãy thử và sử dụng tên và hình ảnh, bởi vì khi người có khả năng mua hàng có thể xác định ai đã nói gì, họ có nhiều năng lực chuyển đổi hơn.
Tối ưu hiển thị trên Điện thoại thông minh & máy tính bảng
Ngày nay, phần lớn lưu lượng click trực tuyến đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Bạn cần đảm bảo rằng Trang Landing Page của bạn vẫn trông đáng kinh ngạc trên các thiết bị này… nếu như hình ảnh đột nhiên cản trở mẫu biểu hoặc nút CTA của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể giảm.
Lời kết:
Hi vọng qua bài này có thể giúp bạn có nhiều kiến thức hơn khi thiết kế Landing Page cho riêng mình. Chúc các bạn thành công ??
Discussion about this post