Quản trị viên là gì? Quản trị viên làm công việc gì?

Quản trị viên là gì? hẳn là thuật ngữ “quản trị viên” không còn quá xa lạ với những bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên không phải không ai không biết quản trị viên là gì? Hoạt động thường ngày của họ như nào? Qua bài viết Ghichu.vn sẽ cho bạn biết thêm nhiều thông tin hơn cho bạn đọc về quản trị viên là gì? Quản trị viên làm công việc gì?, bài viết dưới đây nhé!

Quản trị viên là gì?

Quản trị viên là gì?

Quản trị viên (Administrator) là một loại từ chuyên môn sử dụng để nói đến một vị trí, chức danh trong một doanh nghiệp, tổ chức. Quản trị viên sẽ phụ trách một vài hoạt động như quản lý, điều phối, theo dõi, sắp đặt những công việc trong tổ đội, tổ chức để bộ máy được vận hành một cách mang lại hiệu quả, nhịp nhàng nhất.

Xem thêm Cách đăng Video dài lên Story Facebook không bị cắt

Hoạt động của một quản trị viên

Một quản trị viên kéo dài các công việc hằng ngày trong một doanh nghiệp. Bản chất chuẩn xác của các vai trò này điều chỉnh tùy theo ngành mà họ thực hiện công việc, nhưng thường liên quan đến các vai trò như sắp xếp lịch trình, sổ sách kế toán, giúp đỡ giao tiếp giữa các phòng ban và duy trì các công dụng tại nơi làm việc. Các nhiệm vụ khác của quản trị viên là:

Kỹ năng thiết yếu cho các quản trị viên

Kỹ năng thiết yếu cho các quản trị viên

Tương tự các vị trí công việc khác, quản trị viên là vị trí đặc biệt đặc biệt. Cộng với nhiệm vụ này các bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng các kỹ năng để chắc chắn hoàn thiện hoạt động một cách tối ưu. Các kỹ năng cần thiết của một quản trị viên chi tiết như sau:

Bảo mật các thông tin nội bộ

Quản trị viên là người trực tiếp nắm giữ những thông tin cụ thể của doanh nghiệp, công ty. Vì thế nên các bạn cần phải nắm giữ được một cách tốt nhất khả năng bảo mật tuyệt đối làm giảm tình trạng để lộ hay rò rỉ các nội dung quan trọng. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới đáng tin cậy của bạn cũng như dẫn đến các tổn thất không nhỏ cho các doanh nghiệp.

Có chuyên môn quản lý

Admin phải là người nắm rõ những kiến thức quản lý và luôn có được sự thông minh giúp công tác quản lý được làm giản đơn, đơn giản hơn. Bởi Admin sẽ là người trực tiếp quản trị, quản lý có thể đòi hỏi các bạn phải nắm vững những yếu tố này.

Năng lực giao tiếp tốt

Quản trị viên là một chiếc liên quan giữa phòng ban và lãnh đạo của các công ty vị trí quản trị viên nhất là quản trị viên văn phòng luôn phải là người trực tiếp tiếp đón đối tác, tiếp nhận các cuộc gọi cũng giống như truyền tải thông điệp một cách chính xác, cụ thể.

Các chứng chỉ phải có của một quản trị viên là gì?

Các chứng chỉ phải có của một quản trị viên là gì?

Cho dù không có chứng chỉ bắt buộc đối với vị trí quản trị viên, tuy nhiên bạn có thể kiếm được một chứng chỉ để sở hữu tích luỹ kiến thức và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Có hai chứng chỉ dành cho quản trị viên là:

Microsoft Office (MOS)

Quản trị viên là gì? Chứng chỉ MOS biểu hiện thành thục kiến thức gia tăng về các ứng dụng Microsoft Office như Word, Excel và PowerPoint. Chứng chỉ này có hai cấp độ: Cao đẳng và người có chuyên môn. Để đạt cho được chứng chỉ MOS cấp độ liên kết, bạn cần vượt qua bài kiểm duyệt Trực tuyến. Một khi có chứng chỉ liên kết, bạn có thể bắt đầu tham gia bài kiểm duyệt online để đạt được chứng chỉ MOS mức độ người có chuyên môn.

Chuyên gia hành chính được chứng thực (CAP)

CAP được cung cấp bởi Hiệp hội người có chuyên môn Hành chủ đạo Quốc tế, CAP cho thấy rằng bạn có thể thực hiện nhiều chức năng quản trị không giống nhau thường do quản trị viên hoàn thiện.

Để đạt được chứng chỉ CAP, bạn cần vượt qua bài kiểm duyệt đánh giá năng lực giao tiếp trong đơn vị, làm việc với tài liệu và văn bản kinh doanh, dùng công nghệ và nội dung, quản lý lưu giữ hồ sơ, và thực hiện các chức năng bán hàng khác. Bài kiểm duyệt sẽ được thực hiện tại một trung tâm kiểm tra được ủy quyền bởi IAAP, bảo đảm tính xác thực và uy tín của chu trình đánh giá.

Một vài vị trí quản trị viên phổ biến

Một vài vị trí quản trị viên phổ biến

Admin văn phòng

Đây chính là những người có nhiệm vụ những hoạt động quản trị văn phòng, quản lý hành chính cho doanh nghiệp, thuộc khối hành chủ đạo nhân sự trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp.

Admin văn phòng sẽ Chủ yếu thực hiện các công việc liên quan đến văn bản, giấy tờ, soạn hợp đồng, quản lý văn phòng phẩm, vật dụng của doanh nghiệp và những hoạt động phát sinh.

Xem thêm Cách tăng follow facebook đơn giản

Bán hàng admin

Sales Administrator (SA) là trợ lý, thư ký bán hàng. SA sẽ phối hợp với nhân sự sale và các bộ phận trong đơn vị để thúc đẩy doanh số, tăng cường doanh thu. Họ cũng sẽ phụ trách việc tổng hợp, báo cáo số liệu có sự liên quan đến doanh số cho cấp trên. Ngoài ra, họ có nhiều vai trò khác như:

Admin site

Quản trị viên là gì? Admin website là một hay nhiều người nắm giữ quyền hạn cao nhất trong việc quản trị website. Họ sẽ nắm quyền làm chủ, điều phối toàn bộ công việc của site. Đo đạt số liệu website định kỳ để từ đó đúng lúc xác định chiến lược, định hướng nội dung để tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của trang.

Admin kênh Facebook

Họ là quản trị viên, có toàn bộ quyền hạn trên fanpage, groups trên kênh Facebook của công ty. Thông thường, phòng marketing sẽ trực tiếp đảm nhận vị trí này để tạo ra, duy trì và phát triển độ được nhiều người biết đến của thương hiệu.

Admin forum

Với vị trí này, bạn sẽ là người có quyền hạn lớn nhất, là quản lý các forum, blog và phân quyền cho những thành viên khác trong cùng một đội ngũ quản trị như admin, mod, smod,… Công việc thường ngày của một admin forum là chọn lọc, đăng, đánh dấu spam, xóa bỏ bài đăng hay thậm chí là khóa tài khoản người đăng nếu như vi phạm quy chế của forum. Ngoài ra bạn cũng sẽ bào chế, tổ chức những công việc, sự kiện để tăng tương tác, đóng góp vào việc hiểu thêm về sở thích, tính cách,… Của các thành viên.

Xem thêm Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp quản lý thời gian?

Thời cơ việc làm hiện tại dành cho quản trị viên

Thời cơ việc làm hiện tại dành cho quản trị viên

Quản trị viên là gì? Ngày nay, với sự bùng nổ việc làm truyền thông Trực tuyến, admin dần trở nên vị trí quan trọng quan trọng trong bộ máy điều hành của các doanh nghiệp. Cơ hội việc làm ở vị trí này đang càng ngày được các nàng trẻ quan tâm. Bạn có khả năng ứng tuyển vào các công ty, công ty hoặc cũng có thể tự tạo forum để phụ trách vị trí admin.

Với những ứng viên có được đầy đủ tiềm năng, lợi thế sẽ nắm vững nhiều kỹ năng, kiến thức để tiến hành quản lý, điều hành. Con đường thăng tiến sẽ vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ có khả năng trở thành trưởng group, trưởng phòng hoặc các vị trí cao hơn. Đây chính là điều hoàn toàn có khả năng chờ đợi nếu bạn có đủ kỹ năng cũng giống như kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Qua bài viết trên đây, Ghichu.vn đã cho bạn biết về quản trị viên là gì? Quản trị viên làm công việc gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( careerbuilder.vn, glints.com, blog.topcv.vn, vieclamdanang.vn )

Exit mobile version