Tham khảo lộ trình học Quản trị Kinh doanh hiện nay 

Con đường học thuật của ngành Quản trị Kinh doanh được phân theo 3 cấp học chủ yếu: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Bài viết sau sẽ chia sẻ chi tiết lộ trình học từ cơ bản đến chuyên sâu của ngành này nhằm giúp học viên có định hướng rõ ràng và kế hoạch học tập tốt nhất.

1. Giai đoạn 1: Cử nhân Quản trị Kinh doanh

Đây là giai đoạn đầu tiên trong lộ trình học vấn của ngành Quản trị Kinh doanh. Tại giai đoạn này, học viên bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho quá trình trở thành chuyên gia trong ngành. 

Mục tiêu đào tạo: Cử nhân Quản trị Kinh doanh trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về nền kinh tế, bao quát tất cả các hoạt động trong kinh doanh như tài chính, nhân sự, truyền thông,… Sinh viên có khả năng hoạch định, tổ chức, giám sát các công việc kinh doanh nói chung. Đồng thời được rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, nâng cao ý thức về vai trò của bản thân đối với doanh nghiệp và xã hội. 

Thời gian học: 4 năm

Số lượng tín chỉ: Khoảng 130 tín chỉ

Đối tượng phù hợp: 

Điều kiện tham dự học:

Sau tốt nghiệp, các Cử nhân Quản trị Kinh doanh đã có thể bắt đầu bước vào thị trường lao động với nhiều vị trí nghề nghiệp hấp dẫn. Đối với những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, có thể thử sức xây dựng sự nghiệp kinh doanh, hoặc đảm nhận các vị trí khác tại doanh nghiệp để trau dồi kinh nghiệm.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh được đông đảo các sĩ tử yêu thích lựa chọn 
Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh được đông đảo các sĩ tử yêu thích lựa chọn

2. Giai đoạn 2: Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA)

Mục tiêu: Đào tạo MBA giúp học viên trở thành những nhà quản lý sở hữu nền tảng kiến thức, kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh. Học viên thành thạo các phương pháp nghiên cứu khoa học giúp giải quyết tình huống kinh doanh trong thực tiễn hoặc phục vụ cho hoạt động của các tổ chức khác.

Thời gian học: Khoảng 18 tháng

Số lượng tín chỉ: Khoảng 60 tín chỉ

Đối tượng phù hợp:

Điều kiện tham dự học:

Tại các trường công lập, ứng viên cần đạt các điều kiện về:

Tại các trường Quốc tế như BUV, ứng viên cần đạt các điều kiện về:

Điều kiện tham dự học Thạc sĩ có sự thay đổi theo yêu cầu của từng đơn vị giáo dục cụ thể 

3. Giai đoạn 3: Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh

Mục tiêu đào tạo: Cấp học Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh định hướng người học trở thành nhà khoa học có trình độ cao, toàn diện về lý thuyết và thực hành liên quan đến lĩnh vực. Học viên sau tốt nghiệp có tư duy độc lập, sáng tạo; khả năng nghiên cứu; phát hiện và giải quyết được các vấn đề mới có ý nghĩa về khoa học và công nghệ. Đồng thời trở thành những chuyên gia hỗ trợ tư vấn kinh doanh cho các doanh nghiệp hoặc hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho các thế hệ sau.

Thời gian học: Khoảng 3 – 4 năm

Số lượng tín chỉ: Khoảng 90 tín chỉ 

Đối tượng phù hợp:

Điều kiện tham dự học: 

BUV đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế QS 5 sao

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lộ trình học tập ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) từ bậc đại học đến tiến sĩ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và rõ nét hơn về ngành học này, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

 

Exit mobile version