Thói quen đọc sách tốt không? Mua sách chất lượng ở đâu?

Thói quen đọc sách tốt không? Đọc sách giúp cho bạn trở nên tốt đẹp hơn, giúp con người bổ sung thêm vốn từ vựng của mình, tìm hiểu thêm nhiều thuật ngữ mới, giảm được căng thẳng, áp lực cho người đọc. Hãy cùng tìm hiểu về thói quen đọc sách tốt không nhé!!!

Tại sao thói quen đọc sách mỗi ngày là “khoản đầu tư” có lãi nhất của đời người?

Đọc sách giúp cho bạn trở thành người tốt hơn

Đúng vậy. Đọc sách giúp cho bạn trở nên tốt đẹp hơn. Vì sao? Sách mang lại một kho tàng tri thức, mở ra cho con người một thế giới ý tưởng mới dưới góc nhìn và suy xét của người khác. Một bào chế năm 2014 của Đại Học Toronto cho chúng ta thấy, việc đọc sách có thể liên quan tích cực đến tính cách của con người bởi bí quyết nó mở rộng khái niệm của con người.

Đọc sách cũng giúp tạo ra sự đồng cảm. Những hiểu biết sâu rộng về các vấn đề và những câu chuyện phức tạp trong sách có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cộng sự, người thân, đối thủ cạnh tranh của bạn và thế giới xung quanh.

Đọc sách giúp mở rộng vốn từ

Mỗi tác giả, mỗi đề tài lại có cách vận dụng từ và lối biểu đạt riêng. Vì vậycông đoạn đọc sách cũng cùng lúc đó giúp con người bổ sung thêm vốn từ vựng của mình, tìm hiểu thêm nhiều thuật ngữ mới. Từ đây, văn phong của bạn cũng được sửa đổi và nâng cấp rõ rệt qua từng ngày.

Đọc sách giúp rèn luyện trí nhớ

Khi đọc sách, đặc biệt là sách về lịch sử, thần thoại, người đọc sẽ phải ghi nhớ những tình tiết ảnh hưởng đến bối cảnh, nhân vật, thời gian,… chủ đạo việc này đã giúp cho bạn tăng cường tính năng lưu tâm và đây chính là một trong các ích lợi tuyệt vời của việc đọc sách mang lại cho mỗi chúng ta.

Đọc sách giúp giảm căng thẳng

Có khả năng giảm được căng thẳng, áp lực cho người đọc e là điều ít ai biết khi đề cập công dụng của sách. Những đầu sách như tiểu thuyết, truyện cười, truyện về cuộc đời của những danh nhân,… Là “liều thuốc” bổ trợ cực mạnh cho tâm trạng của con người khi bị căng thẳng – stress. Lối viết giản dị, mộc mạc, hóm hỉnh của những cuốn sách này sẽ giúp bạn trở thành thư thái hơn, làm cân bằng hiện trạng cảm giác đang ngổn ngang, khó chịu.

Tạo ra thói quen lành mạnh

Một trong các ích lợi của đọc sách khác là giúp người coi xây dựng một lối sống lành mạnh. Bạn có thể ít bị ảnh hưởng bởi các trò tiêu khiển độc hạihạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Nhờ đọc sách bạn sẽ rèn được thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm, tỉnh táo và sắp xếp thời gian biểu phù hợp hơn.

Đọc sách giúp bạn tạo thành nhân cách good hơn

Đọc sách có thể giúp bạn biến thành một người tốt đẹp hơn trong xã hội. Những câu chuyện, bài học trong sách sẽ giúp người đọc có chiều sâu trong suy xét. Và giúp cho bạn đồng cảmhiểu biết chuyện hơn với những thay đổi ở xã hội ngoài kia. Bạn sẽ đơn giản thấu cảm với người khácbạn có thể có những tính năng và sẽ thông thái hơn trước khi đưa ra quyết định nào đấy.

Giúp bạn hoàn thiện ước mơ

Mọi người xung quanh có thể quay lưng với bạn tuy nhiên sách thì không mà nó là người bạn đồng hành cùng con người trên mọi nẻo đường. Khi bạn tuyệt vọng, bạn bị cuộc sống vùi dập mất định hướng vào tương lai hãy đọc sách. Vì sách sẽ giúp ích cho bạn suy xét tích cực và kiên định hơn với ước mong của mình. Bạn có thể không còn cảm nhận thấy mất định hướng hay mệt mỏi vì phải nỗ lực khi biết xung quanh bạn cũng có rất phần đông người ngày đêm đang cố gắng.

Đọc sách giúp kéo dài tuổi thọ

Nghe có vẻ khó tin tuy nhiên thực tế, tác dụng đọc sách không chỉ dừng lại ở việc mở mang tri thức, sửa đổi và nâng cấp tinh thần mà đọc sách còn sẽ giúp ích cho bạn kéo dài tuổi thọ. Theo một chiết suất khoa học được đăng tải trên tạp chí Social Science & Medicine: đọc sách 30 phút hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường tuổi thọ từ 2 đến 3 năm. Đồng thời việc đọc cũng giúp cho bạn sửa đổi và nâng cấp chất lượng cuộc sống một bí quyết đáng kể.

Top địa chỉ mua sách chất lượng

Nhà sách Trực tuyến Tiki

Tiki là trang thương mại và điện tử có tiếng được nhiều bạn đọc chọn lựa khi cần tìm mua những cuốn sách hay, chất lượng với giá cả phù hợp. Tại Tiki bạn có thể mua sách từ những nhà xuất bản (NXB) hay hệ thống nhà sách hàng đầu như NXB Kim Đồng, Alphabooks, nhà sách Fahasa,… Đặc biệt, khi mua sách qua Website hoặc app Tiki và lựa chọn hình thức thanh toán bằng ZaloPay bạn có thể nhận được mức chiết khấu cực lớn từ ví ZaloPay.

Waka

Khác với hai nền tảng trên, Waka tập trung vào cung cấp các hàng hóa sách dạng ấn phẩm điện tử – ebook. Nhờ đó bạn đọc có khả năng đọc sách ở mọi lúc mọi nơi, với nhiều các đầu sách khác nhau. Đặc biệt, khi mua sách ở Waka bạn sẽ thanh toán online qua ZaloPay và nhận nhiều ưu đãi từ ví điện tử quốc dân ZaloPay.

Tạm kết

Qua bài viết trên thì ghichu.vn đã cung cấp mọi thông tin về thói quen đọc sách tốt không cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Bạn cũng có thể tham khảo thêm kho sách tinh hoa để tìm cho mình những quyển sách hay và phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Khóa học kinh doanh sản phẩm số mới nhất 2024

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (lib.tdtu.edu.vn, www.reader.com.vn, zalopay.vn, sachhay24h.com)

Exit mobile version