Tìm hiểu về Joomla có lợi ích gì?

Tìm hiểu về Joomla  được biết đến là một trong những mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Tìm hiểu về Joomla là gì?

Tìm hiểu về Joomla là gì?

Kể từ khi ra đời cho đến nay Joomla đã phát triển thành công và trở nên phổ biến với người dùng. Mã nguồn này được sử dụng từ website cá nhân cho đến website doanh nghiệp mang tính phức tạp. Với những điểm sáng như dễ dàng cài đặt, quản lý, cung cấp nhiều dịch vụ và có độ tin cậy cao, Joomla đã mang về cho mình hơn 99 triệu lượt tải xuống.

Vậy, Joomla là gì? Joomla là hệ thống quản trị nội dung (CMS) bằng mã nguồn mở. Bộ mã nguồn này được viết bằng ngôn ngữ PHP kết hợp với bộ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, cho phép người dùng dễ dàng xuất bản nội dung lên Internet hoặc Internet. Bên cạnh đó, Joomla được xây dựng trên khung ứng dụng web dạng Model-View-Controller (MVC) giúp website hoạt động nhanh hơn.

Joomla có phải là phần mềm không? Thật tiếc, Joomla không phải là phần mềm mà nó bao gồm bộ mã code với hàng chục ngàn file. Khi tạo web, bạn có thể sửa đổi sâu hơn các dòng code bên trong và đưa ra trang web theo ý muốn.

Xem thêm Top xu hướng công nghệ thịnh ngày ngày nay

Sự phát triển của Joomla

Về số phần mềm (source code) được download, Joomla chiếm tỷ lệ cao và là sự đe dọa lớn cho các mã nguồn mở khác như Phpnuke, Rainbow portal, DotnetNuke, Xoops hay Drupal. Trên quy mô toàn cầu tính đến thời điểm cuối tháng 9/2008, căn cứ theo chỉ số tìm kiếm trên Google thì có đến 112.000.000 kết quả chứa từ “Joomla“; đồng thời cũng có đến 28.900.000 kết quả với cụm từ “powered by joomla“.

Về số extensions (các sản phẩm như component, mambot, plugin, module,…), Joomla cũng đạt con số kỷ lục: trên 3.200 sản phẩm. Đó là chưa kể đến hàng ngàn template được xây dựng chỉ để dành cho website Joomla!

Lý do cho sự ưa chuộng này là bởi Joomla giúp mọi người phát triển hoạt động, quản trị nội dung và quảng bá hình ảnh trên mạng (kinh doanh, học tập, giảng dạy, giới thiệu,…) một cách hiệu quả nhất với chi phí cực thấp.

Lợi ích khi tạo website với Joomla là gì?

Lợi ích khi tạo website với Joomla là gì?

Sự phát triển vượt bậc cùng những tính năng ưu việt của Joomla đã được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Thế nhưng có thể nói, 4 ưu điểm dưới đây mới chính là lý do nòng cốt cho sự phát triển của Joomla đến tận ngày nay:

Các tính năng của Joomla

Để có thể phổ biến như hiện tại, hẳn Joomla sẽ phải mang đến cho người dùng những tính năng hiệu quả. Những tính năng nổi bật của Joomla bao gồm:

Xem thêm Top các phần mềm quản lý công việc tốt nhất 2021

Tính tương thích cao (Responsive)

Tìm hiểu về Joomla Tương thích ở đây có nghĩa là một website được hiển thị phù hợp với tất cả thiết bị cũng như mọi độ phân giải màn hình. Website chuẩn Responsive thì nội dung sẽ dễ đọc và điều hướng cụ thể hơn. Từ đó, tính tương thích cao của website Joomla giúp giữ chân người dùng tiềm năng dù họ sử dụng bất kỳ thiết bị truy cập nào.

Đa ngôn ngữ

Không phải người dùng nào cũng biết sử dụng tiếng anh, hiểu được điều đó Joomla hỗ trợ đến 75 ngôn ngữ trên thế giới. Tính đa ngôn ngữ này giúp người dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng website của bạn.

Dễ sử dụng và update thường xuyên

Joomla hiện đang sử dụng trình giao diện WYSIWYG (What You See Is What You Get). Công cụ này hiển thị chính xác những thay đổi mà bạn đang chỉnh sửa giúp bạn hình dung rõ hơn sản phẩm cuối cùng của mình như thế nào. Mặt khác, Joomla còn là công cụ được cập nhật thường xuyên nhất và để chuyển sang bản đã cập nhật bạn chỉ cần hai đến ba lần nhấp từ bảng điều khiển quản trị.

Bảo mật

Để phòng trừ trường hợp bị hacker tấn công, Joomla cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố giúp bạn yên tâm phát triển website của mình. Hơn thế nữa, cho dù thông tin đăng nhập và mật khẩu bạn để quá phổ biến dẫn đến việc bị kẻ xấu chiếm mất website, Joomla cũng hỗ trợ bạn khôi phục trang web một cách dễ dàng.

Xem thêm HỆ THỐNG LỌC NƯỚC EDI – CÔNG NGHỆ LỌC NƯỚC SIÊU TINH KHIẾT

Tại sao Joomla trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng?

Tại sao Joomla trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng?

Tại sao Joomla trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng?

Ngoài các tính năng trên, còn có rất nhiều lý do khác thuyết phục bạn sử dụng Joomla:

Tìm hiểu về Joomla ngoài ra, Joomla còn liên kết với bên thứ ba để cung cấp thêm nhiều add-ons và plugins. Vì vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng Joomla mà không lo bị giới hạn.

Qua bài viết trên Ghichu.vn đã cung cấp các thông tin về Data Warehouse là gì? Đặc điểm của Kho dữ liệu. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( ierp.vn, viblo.asia, … )

Exit mobile version