Trái phiếu là gì? Đặc điểm của trái phiếu mà bạn nên biết

Trái phiếu là gì? Trái phiếu là một loại chứng khoán huy động vốn trong số đó quy định nhà phát hành phải trả cho nhà đầu tư. Người sở hữu trái phiếu sẽ không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào về việc vận dụng vốn vay như thế nào của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về trái phiếu là gì nhé!!!

Trái phiếu là gì?

Trái phiếu là một hình thức chứng khoán huy động số vốn trong số đó quy định nhà phát hành (đi vay) phải trả cho nhà đầu tư (cho vay) một khoản tiền với một lãi suất cố định trong một thời gian nắm rõ ràng. Những nhà ban hành trái phiếu cần chi trả khoản vay cho nhà đầu tư.

Phân loại trái phiếu

Phân loại theo lợi tức trái phiếu

Xem thêm Kiếm tiền online như thế nào ? Và nên bắt đầu từ đâu ?

Phân loại theo người phát hành

Phân loại theo hình thức trái phiếu

Phân loại theo tính chất trái phiếu

Xem thêm Ship cod là gì? Ưu và nhược điểm của hình thức Shipcod

Đặc điểm của trái phiếu

Giá trái phiếu là gì?

Mức phần trăm của giá trị mệnh giá chính là chính là giá của trái phiếu. Để tính toán đưa rõ ra giá của một trái phiếu là một công việc phức tạp. Giá trị này cần phụ thuộc vào thị trường lúc đó, phải cân nhắc kỹ lưỡng thị trường của bên phát hành trái phiếu, một số khái niệm thường gặp trong giá phát hành trái phiếu:

Thời hạn của trái phiếu là gì?

Một trái phiếu hay một loại trái phiếu luôn có thời hạn riêng cho mình. Việc tham khảo thời hạn của trái phiếu đối với các nhà đầu tư là rất quan trọngđịnh nghĩa “Term Bonds” có ý nghĩa là thời hạn của trái phiếu. Thời hạn của trái phiếu được khái niệm là thời gian số năm trái phiếu được lưu hành trên thị trường. Sau thời gian đó bên phát hành trái phiếu sẽ phải thanh toán phần lớn cả gốc lẫn giá trị lãi cho người chủ đầu tư trái phiếu đó.

Xem thêm 3 điều tâm đắc nhất khi đầu tư tiền điện tử trên sàn Bitano

Tạm kết

Qua bài viết trên thì ghichu.vn đã cung cấp mọi thông tin về trái phiếu là gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vnexpress.net, www.ssi.com.vn, timo.vn, stockinsight.hsc.com.vn)

Exit mobile version