Kỹ năng chuyên môn là gì​? Kỹ năng chuyên môn có vai trò gì?

kỹ năng chuyên môn là gì

Kỹ năng chuyên môn là gìKỹ năng này đặc biệt ra sao trong CV xin việc? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Kỹ năng chuyên môn là gì​?

Kỹ năng chuyên ngành là những thông tin và kiến thức mang tính học thuật. Ứng viên thường có kỹ năng chuyên ngành này thông qua chu trình học hỏi dài hạn tại trường, lớp. Kỹ năng chuyên môn không tự nhiên có mặt mà mà phải được trau dồi liên tục. Nhất là trong thời đại công nghệ hóa – hội nhập hóa thì càng có thể cập nhật tri thức mới. Dựa vào việc hiểu sâu kỹ năng chuyên môn là gì, người lao động có thể ứng dụng nền tảng tri thức vào từng ngành nghề và lĩnh vực chi tiết.

Xem thêm Kỹ năng tạo sự ấn tượng một cách hiệu quả nhất

Nhiệm vụ của kỹ năng chuyên ngành trong CV xin việc

Trong CV xin việc, mục kỹ năng làm việc nổi bật cũng là mục được nhà phỏng vấn lưu ý nhiều. Vì thế nên có thể thấy trong CV xin việc, kỹ năng chuyên ngành đóng một nhiệm vụ đặc biệt cũng như yếu tố quyết định bạn có thật sự là ứng viên phù hợp hay không. Chi tiết thì kỹ năng chuyên ngành đóng một số vai trò trong CV xin việc như:

Những kỹ năng chuyên môn được yêu cầu đối với một vài ngành nghề

Ngành QTKD

QTKD là một ngành có rất mọi lĩnh vực khác nhau. Chi tiết như kinh doanh, tài chính, truyền thông, nhân lực, hành chủ đạo. Chủ đạo vì có nhiều lĩnh vực như trên nên ngành quản trị kinh doanh cần có nhiều kỹ năng chuyên ngành như sau:

Ngành Hành chính văn phòng

Nhân sự hành chủ đạo văn phòng đòi hỏi cần tác phong chuyên nghiệp. Đặc biệt là sự chuẩn xác, tỉ mỉ trong từng thao tác nhỏ. Họ cần phải hiểu rõ các vấn đề hành chủ đạo căn bản, cụ thể như:

Ngành Công nghệ thông tin

Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin chiếm ưu thế cao. Lĩnh vực này yêu cầu các bạn có hiểu biết về máy tính, nhất là luôn biết cập nhật kiến thức mới. Kỹ năng chuyên môn về máy tính không chỉ là biết về lý thuyết mà còn phải có khả năng ứng dụng thực tế tốt. Chính vì thế, những đòi hỏi về kỹ năng chuyên môn của công nghệ thông tin cũng gắt gao hơn nhiều. Chi tiết là:

Ngành truyền thông

Kỹ năng chuyên môn là gì? Truyền thông là một ngành mới nổi tuy nhiên đã có nhiều bước phát triển vượt bật. Hiện đã vươn lên dẫn đầu với lợi thế là ngành được các bạn trẻ săn đón nhiều. Chính vì thế, những kỹ năng không thể thiếu của một dân truyền thông sẽ bao gồm những kỹ năng sau:

Những đòi hỏi về kỹ năng chuyên môn trong một vài ngành nghề

Mỗi ngành nghề chi tiết sẽ yêu cầu ứng viên phải có những kỹ năng chuyên ngành chắc chắn. Và phía dưới là tiết lộ về những đòi hỏi về kỹ năng chuyên ngành trong một vài ngành nghề mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Ngân hàng

Để gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình, kỹ năng chuyên môn đầu tiên mà mỗi nhân viên tổ chức tài chính cần có được là có nền tảng tài chính vững chắc. Bên cạnh đó thì một số kỹ năng quan trọng khác đối với nhân sự tổ chức tài chính có thể kể đến như:

Xem thêm Mẹo học kỹ năng giao tiếp online hiệu quả nhất

Hành chính văn phòng

Kỹ năng chuyên môn là gì? Việc làm nhân viên hành chính văn phòng yêu cầu ứng viên nên có tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhất là độ chính xác, tỉ mỉ trong từng thực hành các bước nhỏ. Họ phải hiểu rõ các vấn đề hành chủ đạo cơ bản, chẳng hạn như như:

Quản trị kinh doanh

Trong những năm mới đây, QTKD luôn là ngành học được nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên để gặt hái được nhiều dấu ấn ở ngành nghề này yêu cầu ứng viên phải có nhiều kỹ năng, trình độ chuyên môn hay khả năng nào? Phía dưới là một vài bật mí mà 123job mong muốn share tới bạn đọc:

Công nghệ nội dung

Hiện nay đi kết hợp với sự tăng trưởng của Internet, ngành công nghệ thông tin trở thành một ngành Hot và dẫn đầu xu hướng. Lĩnh vực này yêu cầu ứng viên phải có kiến thức sâu rộng về máy tính, đặc biệt là phải luôn cập nhật những kiến thức mới. Kỹ năng chuyên môn về máy tính không chỉ dừng lại ở việc hiểu biết lý thuyết mà còn bao gồm năng lực áp dụng vào thực tế. Ngành nghề này đòi hỏi ứng viên phải có cả kỹ năng thực hành mạng Internet linh động. Bên cạnh đó phải hiểu và có kỹ năng về lập trình code, TCP/IP, cáp quang, số liệu kỹ thuật khác…

Xem thêm Tổng hợp các kỹ năng cần có khi đi phỏng vấn

Thành quả của kỹ năng chuyên ngành trong CV

Kỹ năng chuyên môn là gì? Hằng năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường cực kì nhiều. Điều này dẫn tới sự cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng việc làm ngày càng cao. Tuy vậy, để có được cơ hội tìm một công việc tốt, thích hợp với năng lực của bạn thì kỹ năng chuyên ngành và kỹ năng mềm khi điền hồ sơ xin việc cực kì là quan trọng.

Đối với ngành nghề yêu cầu chuyên môn cao, bạn cần chú ý phải làm nổi bật kỹ năng trong CV để ghi điểm trước các nhà phỏng vấn. Hãy liệt kê chuẩn xác để minh chứng bạn có thể đảm nhiệm được những vị trí mà công ty tuyển dụng.

Qua bài viết trên đây Ghichu.vn đã cung cấp các thông tin về kỹ năng chuyên môn là gì​? Kỹ năng chuyên môn có vai trò gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Mỹ Phượng – Tổng hợp

Tham khảo ( career.gpo.vn, 123job.vn, vanhoatamlinh.com … )

Exit mobile version