• Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
Ghi chú trực tuyến
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
No Result
View All Result
Kỹ năng thuyết trình ấn tượng và nghệ thuật nói trước đám đông.

Kỹ năng thuyết trình ấn tượng và nghệ thuật nói trước đám đông.

ATPMedia by ATPMedia
2018/11/23
in Kỹ năng mềm
213 9
Share on FacebookShare on Twitter

Thuyết trình giờ đây đã trở nên phổ biến, nó không phải chỉ đối với các diễn giả, mà còn là các học sinh, sinh viên.. Thuyết trình đã trở thành một kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thuyết trình được.  Để thuyết trình thành công thì những mẹo sau đây sẽ giúp ích cho bạn đấy nên đừng bỏ qua mà hãy đọc hết nhé.

Mục Lục

  • 1. SỰ TỰ TIN
  • 2. MỞ ĐẦU BÀI THUYẾT TRÌNH ẤN TƯỢNG
  • 3. TRÌNH BÀY KHOA HỌC
  • 4. GIỌNG NÓI VÀ NGÔN NGỮ CƠ THỂ LINH HOẠT BIỂU CẢM
  • 5. GIAO LƯU VỚI KHÁN GIẢ
  • 6. KẾT THÚC ẤN TƯỢNG

1. SỰ TỰ TIN

Một trong những phương pháp để cải thiện kỹ năng thuyết trình đó là chú ý rèn luyện phong thái tự tin. Phong thái tự tin sẽ gây ấn tượng rất tốt, thậm chí ngay cả trước khi bạn bắt đầu nói. Nếu bạn trông tự tin và tin tưởng vào những gì mình nói, khán giả cũng sẽ có thể đặt sự tin tưởng vào bạn. Vì vậy, hãy có phong thái chững chạc, nở nụ cười và giao tiếp bằng mắt với khán giả để cho thấy bạn không hề sợ hãi và hiểu rõ những gì mình nói. Thậm chí dù bạn không cảm thấy thực sự tự tin thì tỏ ra cảm giác tự tin cũng sẽ giúp bạn nhẹ nhõm và dễ khiến người khác tin bạn hơn.

Các mẹo giúp bạn có được sự tự tin:

  • Thứ nhất muốn tự tin các bạn có thể tập diễn và nói trước gương, các bạn lưu ý tập trung vào khả năng diễn xuất của ngôn ngữ cơ thể là chính, hoặc có thể nói trước mặt bạn bè người thân để mọi người góp ý cho bạn những cái tốt và không tốt.
  • Thứ hai các bạn quay video bài diễn đó tự xem lại và nhờ bạn bè nhận xét từ đó rút kinh nghiệm.
  • Thứ ba bạn hãy chịu khó cởi mở, chủ động làm quen, tham gia các hoạt động tập thể nhiều để tập khả năng phản xạ trong các tình huống trước đám đông.

2. MỞ ĐẦU BÀI THUYẾT TRÌNH ẤN TƯỢNG

Để cách thuyết trình được sâu sắc thì lời mở đầu của một bài thuyết trình rất quan trọng bởi nó quyết định rằng những người dưới kia có tiếp tục nghe bạn nói nữa không. Thông thường khi bắt đầu vào bất cứ buổi thuyết trình nào dù đơn giản hay trang trọng, khi người nghe vẫn chưa thực sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho bài nói của bạn. Một mở đầu ấn tượng của bạn sẽ giúp người nghe gạt bỏ mọi yếu tố gây nhiễu từ bên ngoài và cuốn vào bài thuyết trình của bạn.  Nếu bạn thu hút được khán giả ngay từ đầu, họ sẽ có khả năng dõi theo bạn cho đến hết bài thuyết trình. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, bạn chỉ có 4 phút cho phần mở đầu hoàn hảo. “Đầu xuôi đuôi lọt”, mở đầu tốt coi như bạn thành công một nửa.

Các cách giúp bạn có được sự mở đầu ấn tượng

  • Những câu hỏi bất ngờ
  • Mở màn bởi một câu chuyện hay một tình huống hài hước
  • Những con số thống kê
  • Chiếm lấy trái tim người nghe
  • Tạo ấn tượng qua giọng nói và tác phong chuyên nghiệp

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng thuyết trình

3. TRÌNH BÀY KHOA HỌC

Để một bài thuyết trình thành công thì cách trình bày bài thuyết trình rất quan trọng> Vì vậy cần được chia ra làm các phần nhỏ như: đặt vấn đề, nội dung chính và cuối cùng là kết luận. Bạn không thể bắt đầu bài thuyết trình bằng cách giải thích và đưa ra hàng loạt các dẫn chứng, các số liệu mà quên giới thiệu chủ đề khiến người nghe không hiểu được là bạn đang nói về vấn đề gì; cũng không thể trình bày rất nhiều mà không kết luận để chốt lại vấn đề. Trong một bài thuyết trình nếu có nhiều nội dung cần đề cập, bạn cũng nên chia nhỏ chúng ra và trình bày hoàn tất từng nội dung. Tránh tình trạng đang nói vấn đề này lại chuyển sang vấn đề khác khiến bài thuyết trình lan man, không tập trung và gây rối rắm cho người nghe.

Chất lượng bài thuyết trình của bạn phụ thuộc rất nhiều vào công sức chuẩn bị trước đó. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ khiến cho thuyết trình trở thành một công việc mang tính chủ động. Trong đó, việc xác định mục tiêu thuyết trình phải là công việc quan trọng đầu tiên.

– Xác định mục tiêu của bài thuyết trình.

Trong cuộc sống nói chung và kinh doanh nói riêng, chúng ta không thể làm được việc gì khả quan nếu như không có một mục tiêu cụ thể. Thuyết trình cũng vậy. Nếu muốn thành công, bạn phải xác định mục tiêu cụ thể để nội dung bài thuyết trình của bạn sẽ luôn đi đúng hướng, tránh bị lan man, rời rạc, thiếu sức thuyết phục.

– Chuẩn bị nội dung cho bài thuyết trình

Để có thể thuyết trình một cách thành công và lưu lại được ấn tượng nơi người nghe về bản thân bạn hoặc về tổ chức, doanh nghiệp của bạn, bạn cần rất nhiều thời gian và công sức cho việc chuẩn bị. Đừng bao giờ đợi cho đến khi mình đứng trước thính giả rồi mới chịu nghĩ xem mình sẽ nói gì! Kiểu nói “ngẫu hứng” như vậy sẽ không giúp bạn có một bài nói chuyện hay được – trừ phi bạn thực sự là một thiên tài.

Một bài thuyết trình phong phú hay nghèo nàn, thú vị hay nhàm chán, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của phần chuẩn bị của bạn. Có thể lâu nay phần đông chúng ta bị “tra tấn” bởi những bài thuyết trình hết sức tệ hại nhàm chán, phần lớn đều là do người thuyết trình đã không bỏ công sức ra chuẩn bị trước đó và thiếu kỹ năng.

4. GIỌNG NÓI VÀ NGÔN NGỮ CƠ THỂ LINH HOẠT BIỂU CẢM

Một sai lầm chủ yếu trong thuyết trình đó là chúng ta quá tập trung vào nội dung bài viết mà quên mất một kỹ năng quan trọng khi thể hiện trước đám đông đó là kỹ năng diễn xuất. Bạn hãy cười thật tươi, nhấn nhá giọng nói, biểu cảm cơ mặt, di chuyển đều hai bên cánh gà, trên và dưới sân khấu. Sẽ không ai thích nghe một bức tượng biết nói nhưng cơ thể cứng đơ trên sân khấu.

Nhiều người cho rằng, nội dung bài phát biểu mới là quan trọng; nhưng nét mặt của bạn cũng góp phần gây thu hút cho người nghe không kém. Nếu bạn trình bày một vấn đề hài hước mà gương mặt bạn mang vẻ buồn bã, hoặc bạn mời gọi khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty với nét mặt nghiêm trọng thì bạn khó mà đạt được mục đích đã đề ra.

Nhất thanh nhì sắc khi đọc bài thuyết trình cần lưu ý giọng phải có điểm nhấn trầm bổng có nhịp điệu (như một bài hát bạn sẽ thấy mở đầu nhẹ nhàng đến điệp khúc cao trào và kết thúc sâu lắng), đừng đọc đều đều một giọng sẽ ru ngủ khán giả đó. Cơ thể đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến giọng nói, ví dụ khi bạn buồn giọng sẽ buồn, ngược lại bên trong mình vui giọng sẽ vui, vì vậy khi đến những đoạn cần buồn thì bạn hãy trùng cơ thể xuống.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng thuyết trình

5. GIAO LƯU VỚI KHÁN GIẢ

Kỹ năng này giúp bạn thoải mái không bị bí từ và phụ thuộc quá nhiều vào giấy. Hãy đặt thật nhiều câu hỏi mở để khán giả tự nói chuyện với bạn và cuối cùng bạn là người chốt lại vấn đề. Hãy cho khán giả thấy bạn có vẻ dễ thương hơn và gần gũi hơn. Thuyết trình không phải là một mình bạn nói, hãy hỏi khán giả để cùng thảo luận và tìm ra câu trả lời, khán giả được tương tác sẽ hào hứng vào bị hút vào bài nói chuyện của bạn.

6. KẾT THÚC ẤN TƯỢNG

Kết thúc bài thuyết trình của mình một cách ấn tượng và chắc chắn. Đừng để buổi thuyết trình của bạn giảm nhiệt dần hoặc kết thúc khi khán giả đang tỏ ra buồn chán. Hãy đưa ra kết luận chắc chắn và tiếp tục gắn kết với khán giả trong khi nhấn mạnh những điểm quan trọng nhất trong bài thuyết trình.

Áp dụng những cách trên đây sẽ giúp bạn có được một phần trình bày ấn tượng và truyền đạt được tốt hơn đến người nghe. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện kỹ năng thuyết trình của mình, do đó hãy cố gắng dành thời gian luyện tập để có thể đạt được mức độ như bạn mong muốn.

Thanh Tuyền – Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm:

6 cách để nâng cao kĩ năng tự học, tự học đạt hiệu quả cao.

Albert Einstein và 10 bài học đắt giá về năng lực tự học của bạn.

Bí quyết đọc sách- Đọc sách như thế nào cho đúng ?

6 thói quen cực hay giúp bạn sống vui, sống khỏe.

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ năng viết là gì? Vai trò và cách cải thiện kỹ năng viết.

 

Related Posts

Cách Xây Dựng Thương Hiệu Khi Khởi Nghiệp
Kinh doanh

Cách xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp

by ATPMedia
10/09/2024
0

Khi nói đến việc khởi nghiệp, nhiều người thường nghĩ ngay đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung...

Read more
Cookie fb là gì​? Cookie fb có công dụng gì?

Cookie fb là gì​? Cookie fb có công dụng gì?

12/11/2023
Mô hình Link Wheel là gì

Mô hình Link Wheel là gì? Cách phát triển mô hình Link Wheel cho website

25/08/2023
Kỹ năng phỏng vấn là gì? Các bước cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Kỹ năng phỏng vấn là gì? Các bước cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

10/08/2023

Kỹ năng văn phòng cần biết và những cách cải thiện kỹ năng văn phòng

20/07/2023

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp quản lý thời gian?

10/07/2023

Kỹ năng quản lý là gì? Bí quyết cải thiện các kỹ năng quản lý

30/06/2023

Kỹ năng ứng xử là gì? Thế nào là văn hoá xử sự nơi công sở tốt?

25/06/2023
Next Post
Tại sao cần có kỹ năng giải quyết vấn đề? Điều gì đạt đến thành công?

Tại sao cần có kỹ năng giải quyết vấn đề? Điều gì đạt đến thành công?

Discussion about this post

Ghi chú trực tuyến, ghi chú online – Nơi lưu trữ ghi chú của bạn, bảo mật tuyệt đối, sử dụng dễ dàng, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Chuyên mục

  • Ghi chú online
  • Tin tức
  • Thói quen
  • Tổng hợp
  • Kỹ năng mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Kiếm tiền Online

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phần mềm nuôi nick
  • Thiết kế landingpage
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Xe Mô Tô
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Ghi chú online | MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa

© 2018 Ghi Chú Online - Chịu trách nhiệm phát triển nội dung bởi ATP Software.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In