Remarketing là công cụ được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo. Vậyremarketing là gìmà có khả năng tăng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Mời các bạn tìm hiểu những ưu điểm của công cụ này mang lại trong bài viết dưới đây.
Remarketing là gì?
Remarketing chính là tiếp thị lại, được áp dụng trong các chiến dịchfacebook adsvà sử dụng email marketing. Đây chính là lời nhắc nhở đến với khách hàng nào chưa thanh toán các sản phẩm đã chọn trong giỏ hàng. Hoặc sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm một thời gian, nhãn hàng tung ra sản phẩm mới hoặc các khuyến mãi mới. Mặt khác, remarketing còn hướng đến mục đích up-sell hay cross-sell để thúc đẩy doanh thu bán hàng. Công cụ này được sử dụng phổ biến để tiếp thị và chăm sóc những khách hàng đang sử dụng sản phẩm. Hoạt động này được cá nhân hóa nhằm phù hợp với hành vi của từng đối tượng khách hàng.
Khi tiến hành Remarketing, nhà quảng cáo có thể theo dõi ẩn danh mọi hoạt động trên internet của người dùng. Dựa trên các hành vi mua sắm mà khách hàng đã thực hiện trước đó để gợi ý nội dung tương tự. Remarketing giúp đem đến những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng thực sự quan tâm. Đồng thời, cho phép doanh nghiệp biết thêm về những người truy cập vào quảng cáo trực tuyến. Remarketing được xem là hình thức quảng cáo thân thiện như với người tiêu dùng. Nhắm đến những khách hàng đã truy cập vào website hướng đến mục đích chuyển đổi thành giao dịch mua bán sản phẩm.
Lý do doanh nghiệp nên remarketing
Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mua hàng của khách hàng khi lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm trên Facebook là 1/100. Tỷ lệ này sẽ tăng lên khi khách hàng phát sinh nhu cầu mua sản phẩm ở lần thứ 2 và 3. Chỉ một số ít người sẽ quyết định mua hàng ở lần thứ 4 nhìn thấy sản phẩm đó. Vậy, nhiệm vụ chính củaremarketing là gì? Đó chính khiến sản phẩm xuất hiện nhiều trong tâm trí của người tiêu dùng. Khiến họ ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Đối tượng Remarketing hướng đến
Trong mỗi chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ cần phải xác định cụ thể đối tượng mục tiêu. Vậy các thành phần hướng đến củaremarketing là gì?
- Những người đã truy cập vào website nhưng chưa thực hiện chuyển đổi đăng ký mua hàng.
- Người đã truy cập nhiều lần.
- Những người truy cập vào website không qua quảng cáo.
- Những khách hàng đã chuyển đổi thành công.
Remarketing, thông qua một nền tảng kỹ thuật, được hoạt động bằng cách nhúng mã Remarketing trên website. Giúp lưu lại thông tin trên trình duyệt khi có người truy cập vào trang web. Mặc dù người đó đã thoát ra khỏi trang web và truy cập vào website khác nhưng vẫn cho phép hiển thị quảng cáo trên Google.
Những hiệu quả doanh nghiệp nhận được từ remarketing là gì?
Ngày nay, remarketing khá phổ biến với hầu hết các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Bởi hiệu quả mang lại từ remarketing cho đơn vị sử dụng là rất lớn.
- Có đến 96% khách hàng mục tiêu truy cập và rời đi, 49% khách ghé thăm website từ 2 – 4 lần trước khi mua hàng. Lúc này remarketing sẽ là công cụ để thu hút họ truy cập lại trang web, tránh bỏ lỡ khách tiềm năng.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bởi remarketing chỉ phục vụ cho những đối tượng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
- Hầu hết các công ty sử dụng remarketing để tăng cường nhận thức về thương hiệu online. Giúp thiết lập ghi nhớ thương hiệu ở giai đoạn đầu và sớm đưa họ trở lại khi đã sẵn sàng mua hàng.
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tăng lượng truy cập thông qua quảng cáo trên website, blog và các trang mạng xã hội. Công cụ cho phép tùy chỉnh thông điệp quảng cáo để thu hút khách truy cập trang web. Khi mọi người quay trở lại trang web đồng nghĩa với việc tăng khả năng mua hàng.
- Gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác. Rất nhiều công ty sử dụng dịch vụ này để nhắm vào khách hàng mục tiêu của đối thủ cạnh tranh.
Bài viết đã phần nào giúp bạn đọc hiểu đượcremarketing là gì. Có thể thấy remarketing mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao doanh số bán hàng. Nếu cần tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo tại:https://ondigitals.com/. Chúc các bạn sẽ tìm được hướng đi tốt nhất trong hoạt động kinh doanh của mình.
Discussion about this post