Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian một trong nhiều kỹ năng mềm hiệu quả để có khả năng quản lý công việc, tăng hiệu năng thực hiện công việc để có thể thăng tiến trong cuộc sống. Hảy cùng tìm và phân tích về kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả qua bài đăng này nhé.
Mục Lục
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian là gì?
Là một trong số những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống, kỹ năng quản lý thời gian là hành trình lên kế hoạch và lựa chọn thời gian hoàn thành chiến lược đó một cách hiệu quả và tốt nhất nhất. Một kế hoạch quản trị thời gian tốt là một bản chiến lược chi tiết, cụ thể cho từng giai đoạn nhỏ với deadline rõ ràng và phân công hoạt động phù hợp.

Trong các bài giảng về kỹ năng quản trị thời gian, để nhận xét mức độ hiệu quả của kỹ năng này thì người ta sẽ nhận xét trên kết quả đạt được trong một quỹ thời gian có hạn chứ không đánh giá dựa trên thời gian hoàn thiện là sớm hay muộn.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn flycam cho người mới chơi
Tầm quan trọng của kỹ năng quản trị thời gian
Vẫn là một chẳng hạn như cụ thể trong giáo án kỹ năng quản trị thời gian, cùng một khối lượng công việc như nhau với thời gian lựa chọn, có những người thực hiện công việc cực kì nhẹ nhàng mà kết quả lại cực kỳ tốt tuy nhiên có nhiều người luôn bận rộn với sức ép và căng thẳng vì không biết mình phải làm gì và cuối cùng kết quả đạt được lại không như chờ đợi. thêm nữa, kỹ năng quản lý thời gian được vận dụng rất nhiều trong quản lí doanh nghiệp như kế hoạch 5s, chiến lược cá voi xanh… Vậy câu hỏi đặt ra là nếu như quỹ thời gian của họ là không giới hạn thì sự khác biệt đó còn lớn tới mức nào?
Xác định rõ mục tiêu
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian xác định rõ mục tiêu là cách quản trị thời gian khoa học nhất. Khi có mục đích rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục đích đấy. Đương nhiên việc để thực hiện được việc đó không thể không bạn phải đặt lịch trình chi tiết trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục đích. Lúc đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian trôi đi một cách phung phí.
>>>Xem thêm :Những lưu ý cần thiết khi sử dụng dây đai composite
Làm việc group – kỹ năng không thể thiếu
Thăng tiến là một chặn đường dài và gian khổ, đòi hỏi cực kì nhiều kĩ năng không giống nhau. mong muốn đi nhanh thì đi một mình, mong muốn đi xa thì đi cùng đồng đội. đa phần chúng ta đều nghĩ bản thân có khả năng làm Tất cả mọi thứ một mình, tuy nhiên sẽ luôn luôn có nhiều thứ bạn chẳng thể “một mình” mà xong được.
Khi mà bạn là người mới, một mình bạn kham được mọi việc, nhưng khi công ty tăng trưởng càng mạnh, khối lượng công việc càng lớn, hiển nhiên bạn không thực hiện được một mình được nữa. Cách độc nhất lúc này là tuyển thêm người giúp đỡ để bạn có khả năng tập trung vào những việc lớn hơn.
Hiểu sâu sự khác biệt giữa “khẩn cấp” và “quan trọng”

Sự sai biệt giữa khẩn cấp và quan trọng là chìa khóa để ưu tiên thời gian và khối lượng hoạt động của bạn.
– “Công việc khẩn cấp” yêu cầu sự lưu ý ngay tức thì của bạn, nhưng bạn có làm ngay hay không chưa chắc đã trở nên vấn đề.
– “Công việc quan trọng” là nếu không làm – chúng có thể gây ra những kết quả nghiêm trọng cho bạn hoặc người khác.
Ví dụ:
- Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian trả lời điện thoại là khẩn cấp: nếu bạn không nhấc máy, người gọi sẽ không thực hiện được mục đích của mình và bạn cũng chẳng rõ tại sao họ gọi. tuy vậy, đấy có thể cuộc gọi từ nhân sự tư vấn bảo hiểm hay nhà đất – thường là không đặc biệt.
- Gặp nha sĩ thường xuyên là cực kì quan trọng: nếu như không làm điều này bạn có khả năng bị bệnh nướu răng hoặc các vấn đề sức khỏe răng miệng khác. Tuy nhiên đến nha sĩ cũng không phải việc khẩn cấp. nhưng nếu để quá lâu nó có thể trở nên khẩn cấp, bởi vì bạn có khả năng bị đau răng và cản trở mọi công việc khác ngay lúc ấy.
>>>Xem thêm :Đại lý cửa nhôm Xingfa cung cấp bảng báo giá nhiều ưu đãi nhất
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
Vũ Thơm-Tổng hợp
Tham khảo ( 123job, careerlink, … )
Discussion about this post