Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gianmột trong nhiều kỹ năng mềmhiệu quảđểcó khả năngquản lýcông việc, tănghiệu năngthực hiện công việcđểcó thểthăng tiến trong cuộc sống. Hảycùng tìm và phân tíchvề kỹ năngquản lý thời gianhiệu quảquabài đăngnày nhé.
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian là gì?
Là một trong số những kỹ năng mềmcần thiếttrong cuộc sống, kỹ năngquản lý thời gianlà hành trìnhlên kế hoạchvàlựa chọnthời gianhoàn thànhchiến lượcđómộtcách hiệu quảvàtốt nhấtnhất. Mộtkế hoạchquản trị thời giantốt là một bảnchiến lượcchi tiết,cụ thểcho từng giaiđoạn nhỏvới deadlinerõ ràngvà phân cônghoạt độngphù hợp.

Trong các bài giảng về kỹ năngquản trị thời gian, đểnhận xétmức độhiệu quảcủa kỹ năng này thì người ta sẽnhận xéttrênkết quảđạt đượctrong một quỹ thời gian có hạn chứ khôngđánh giádựa trên thời gianhoàn thiện là sớm hay muộn.
>>>Xem thêm:Hướng dẫn cách chọn flycam cho người mới chơi
Tầmquan trọngcủa kỹ năngquản trị thời gian
Vẫn là mộtchẳng hạn nhưcụ thểtrong giáo án kỹ năngquản trị thời gian, cùng một khối lượngcông việcnhư nhau với thời gianlựa chọn,có nhữngngườithực hiện công việccực kìnhẹ nhàng màkết quảlại cực kỳ tốttuy nhiêncó nhiềungười luôn bận rộn vớisức épvà căng thẳng vìkhông biếtmình phải làm gì và cuối cùngkết quảđạt đượclại không nhưchờ đợi.thêm nữa, kỹ năngquản lý thời gianđược vận dụngrấtnhiều trong quản lídoanh nghiệpnhưkế hoạch5s,chiến lượccá voi xanh… Vậy câu hỏi đặt ra lànếu nhưquỹ thời gian của họ là không giới hạn thì sựkhác biệtđócòn lớn tới mức nào?
Xác định rõ mục tiêu
Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian xác định rõ mục tiêulàcáchquản trị thời giankhoa học nhất. Khi cómục đíchrõ ràngbạn sẽ biết mìnhcần phảilàm gì đểđạt đượcmục đíchđấy. Đương nhiênviệc đểthực hiện đượcviệcđókhông thể khôngbạn phảiđặt lịchtrìnhchi tiếttrong một khoảng thời gian bao lâu phảihoàn thànhmục đích. Lúc đóbạn sẽlàm chủđược thời gian và không để thời gian trôi đi mộtcáchphung phí.
>>>Xem thêm :Những lưu ý cần thiết khi sử dụng dây đai composite
Làm việcgroup– kỹ năngkhông thể thiếu
Thăng tiến làmột chặn đường dàivà gian khổ,đòi hỏicực kìnhiều kĩ năngkhông giống nhau.mong muốnđi nhanh thì đi một mình,mong muốnđi xa thì đi cùng đồng đội.đa phầnchúng tađều nghĩ bản thâncó khả nănglàmTất cả mọi thứmột mình,tuy nhiênsẽluôn luôncó nhiềuthứ bạnchẳng thể“một mình” mà xong được.
Khi mà bạnlàngười mới, một mình bạn kham được mọi việc,nhưngkhicông tytăng trưởngcàng mạnh, khối lượngcông việccàng lớn,hiển nhiênbạnkhông thực hiện đượcmột mình được nữa. Cáchđộc nhấtlúc này là tuyển thêm ngườigiúp đỡđể bạncó khả năngtập trung vàonhững việc lớn hơn.
Hiểu sâusựkhác biệtgiữa “khẩn cấp” và “quan trọng”

Sựsai biệtgiữa khẩn cấp vàquan trọnglà chìa khóa để ưu tiên thời gian và khối lượnghoạt độngcủa bạn.
– “Công việc khẩn cấp”yêu cầusựlưu ýngay tức thìcủa bạn,nhưngbạn có làm ngay hay không chưa chắc đãtrở nênvấn đề.
– “Công việc quan trọng” lànếukhông làm – chúngcó thểgây ranhữngkết quảnghiêm trọngcho bạn hoặcngười khác.
Ví dụ:
- Thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian trả lờiđiện thoại là khẩn cấp:nếu bạnkhông nhấc máy, người gọi sẽkhông thực hiện đượcmục đíchcủa mình và bạn cũngchẳng rõtại saohọ gọi.tuy vậy,đấycó thểcuộc gọi từnhân sựtư vấn bảo hiểm hay nhà đất – thường là khôngđặc biệt.
- Gặp nha sĩthường xuyênlàcực kìquan trọng:nếu nhưkhông làmđiều nàybạncó khả năngbị bệnh nướu răng hoặccác vấn đềsức khỏe răng miệng khác. Tuy nhiênđến nha sĩ cũng không phải việc khẩn cấp.nhưngnếuđể quá lâu nócó thểtrở nênkhẩn cấp, bởi vì bạncó khả năngbị đau răng và cản trở mọicông việckhác ngay lúc ấy.
>>>Xem thêm :Đại lý cửa nhôm Xingfa cung cấp bảng báo giá nhiều ưu đãi nhất
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thăng chức nhờ kỹ năng quản thời gian hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
Vũ Thơm-Tổng hợp
Tham khảo ( 123job, careerlink, … )
Discussion about this post