Tìm hiểu về Publishermột thuật ngữ rất quen thuộc trong Affiliate Marketing đó là Publisher. Vậy Publisher là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Tìm hiểu về Publisher là gì?

Publisherlà một phần trongAffiliate, một cá nhân riêng lẻ hoặc một công ty thực hiện việc kết nối sản phẩm của các nhà quảng cáo đến với người tiêu dùng cuối để nhận được hoa hồng. Mỗi Publisher sẽ có một đường link liên kết tiếp thị riêng. Khi người dùng click vào đường link này và thực hiện mua hàng/ cài đặt phần mềm,… Publisher sẽ nhận được hoa hồng.
Để trở thành một Publisher, bạn có thể áp dụng nhiều cách như: xây dựng nội dung blog, làm nhà sáng tạo nội dung video, email marketing,…
Khi trở thành một Publisher, bạn có quyền tham gia vào một Affiliate Network để tìm được nhiều chương trình liên kết tiếp thị hơn (nhưng bạn sẽ phải chia sẻ lợi nhuận với họ); hoặc bạn có thể tự tìm các chương trình liên kết tiếp thị trực tiếp như của TinoHost để thực hiện.
Xem thêmTop 10 ứng dụng quản lý thời gian và công việc hiệu quả cho người bận rộn
Một số loại Publisher phổ biến
Đối tác PPC
Đây là những người có thể chi tiêu tiền của mình để đạt lưu lượng truy cập đến trang web thông qua cơ chế PPC (pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột). Mặc dù họ có thể là một lựa chọn khôn ngoan làm đối tác, chiến lược của họ cũng có thể bị lạm dụng bởi những truy cập từ bot tự động tạo ra click ảo chứ không phải do con người thực sự.
Vì vậy, hãy chắc chắn bạn sàng lọc các Affiliate marketing của bạn tốt, thiết kế một hệ thống có thể chặn các hoạt động của PPC bất hợp pháp và chỉ làm việc với các Affiliate hợp pháp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của bạn.
Đối tác Social Media
Các Publisher này rất linh hoạt và chuyên nghiệp trong việc sử dụng các nền tảng mạng trực tuyến khác nhau. Họ biết các chiến lược phù hợp để sử dụng, cụ thể là cách tạo tài khoản truyền thông xã hội và cung cấp các tương tác như like, share, hiển thị video,… trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google,…
Đối tác chuyên về phiếu giảm giá

Tìm hiểu về Publisher họ thu hút người mua với ưu đãi lớn là phiếu giảm giá và hot deal từ các hàng. Họ có thể đăng quảng cáo hoặc gửi e-mail để nhắm mục tiêu khách hàng, thường là những người mua trực tuyến hiểu biết và mong muốn mua được hàng hóa, sản phẩm với “giá hời” nhờ việc săn được các chương trình giảm giá.
Trang web dựa trên nội dung
Như chúng ta đều biết, các blogger, người ảnh hưởng có chia sẻ như nhau trong việc tạo lưu lượng truy cập vì họ có thể tạo nội dung được nhắm mục tiêu. Các blog nói về sản phẩm của bạn (sử dụng một bộ từ khóa tốt) hay các nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng chắc chắn sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Trang web so sánh mua sắm
Giống như một trung tâm mua sắm lớn, những loại hình liên kết này thu thập nhiều loại sản phẩm khác nhau và đặt chúng trên một trang web duy nhất. Họ tận dụng nguồn cấp dữ liệu của Marketing trong việc đăng các mục.
Họ hiển thị kết quả dựa trên tìm kiếm của người dùng và liên kết từng mục trực tiếp với trang web của người bán tương ứng. Hình thức này mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Mặc dù vậy, tại Việt Nam mới chỉ có 2 trang web so sánh thành công và hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.
Sự khác biệt giữa Advertiser và Publisher là gì?

Tìm hiểu về Publisher Advertiser – Nhà quảng cáo là công ty có sản phẩm quảng cáo như đăng ký CPAhoặc ưu đãi ứng dụng, trò chơiCPI,… và dựa vào những người khác để quảng cáo hay bán sản phẩm quảng cáo cho họ. Đó là lý do Publisher tồn tại để quản lý quảng cáo và mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao cho Advertiser.
Advertiser là người trả tiền để quảng cáo của anh ấy được hiển thị, còn Publisher là người kiếm tiền từ việc để hiển thị quảng cáo cho Advertiser. Chính vì vậy, Advertiser sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế đang được quảng cáo bởi vì họ là người điều khiển quảng cáo sản phẩm. Publisher quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế và hướng người dùng đến trang của Advertiser để thực hiện mua hàng hoặc đọc thêm chi tiết về sản phẩm.
Qua bài viết trên Ghichu.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Publisher là gì? Publisher có những loại gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai.vn, wiki.tino.org, … )
Discussion about this post