Top các hình thức quảng cáo Tik Tok phổ biến nhất 2021
Tik tok là nền tảng mạng xã hội video ngắn ra mắt cách đây hơn hai năm nhưng ai cũng phải choáng váng với tốc độ phủ sóng rộng của nó. Đây là một điều kiện thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp áp dụng các dạng quảng cáo Tiktok áp dụng vào hoạt động kinh doanh của đơn vị. Hôm nay, QCST sẽ giới thiệu đến bạn top các hình thức quảng cáo Tik tok phổ biến nhất 2021.
Tham Khảo:Giá Quảng Cáo TikToktại QUẢNG CÁO SIÊU TỐC

Hình 1: Các dạng quảng cáo Tik tok phổ biến hiện nay
Mục Lục
1. Hình thức quảng cáo trên Tik tok In Feed
Hình thức quảng cáo trên Tik tok In Feed được áp dụng cho những cá nhân cũng như doanh nghiệp có ngân sách nhỏ.
1.1. Mô tả quảng cáo Tik tok In Feed
Quảng cáo dưới dạng video có thời lượng phát sóng trong vòng 5s-15s hiển thị trong luồng khi người dùng lướt qua ứng dụng.
Video quảng cáo Tik tok xuất hiện sau 9s sẽ xuất hiện nút kêu gọi. Nếu click vào nút có thể dẫn đến link website hoặc download một ứng dụng gì đó mọi người có thể lướt qua nếu muốn. Quảng cáo này hiển thị trên mục “ For You” của người dùng, tương tự như quảng cáo trên story của Instagram.

Hình 2: Mô tả Tik tok In Fee
1.2. Vị trí xuất hiện quảng cáo Tiktok In Feed
Tik tok In Feed xuất hiện ở những vị trí sau:
– Trong danh sách video khi người dùng lướt và xem trong mục danh sách dành cho bạn
– Xuất hiện trực tiếp trong video
– Quảng Tik tok xuất hiện ở cuối video
– Tik tok In Feed cho phép hiển ở những trang web khác nếu có liên kết với Tik tok. Nếu bạn không muốn nó xuất hiện bên ngoài cần cân nhắc kỹ trong quá trình set up quảng cáo.
1.3. Hai dạng quảng cáo Tiktok In Feed
Đối với các hình thức quảng cáo Tik tok In feed, bạn có hai lựa chọn sau:
One day Max: Các video Tik tok của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị những vị trí đầu tiên ở trong luồng.
Brand Premium: Video quảng cáo sẽ được hiển thị một cách ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt video Tik tok. Hình thức này điều hướng người dùng đến website đích hoặc yêu cầu download app.
Đây là hai hình thức hỗ trợQuảng Cáo Siêu Tốchình ảnh thương hiệu doanh nghiệp và tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
1.4. Tỷ số đo lường hiệu quả quảng cáo Tik tok In Feed
Tỷ số đo lượng được biểu hiện qua những thông số sau:
– Số lượt hiển thị Tik tok In Feed
– Số lượt click vào Tik tok In Feed
– CTR tỷ lệ nhấp
– Thời lượng người dùng xem 5s, 9s, 10s,..hoặc xem hết quảng cáo
– Tỷ lệ tương tác với video tính trên lượt like, comment và share.
1.5. Minh chứng quảng cáo Tik tok In Feed

Hình 3: Minh chứng quảng cáo Tik tok In Feed
Dưới đây là một hình ảnh minh họa cho quảng cáo Tik tok In Feed cho các bạn dễ hình dung hơn.
2. Hình thức quảng cáo Tiktok Brand Take Over
Tik tok Brand Take Over là một trong các dạng quảng cáo Tik tok giúp tăng độ nhận diện thương hiệu đến với khách hàng.
Để đăng ký sử dụng được gói dịch vụ này bạn phải liên hệ ngay cho hệ thống Tik tok hoặc agency đối tác để được hỗ trợ đăng ký.
2.1. Mô tả quảng cáo Brand Take Over
Quảng cáo Brand Take Over xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên trong ngày. Video hoặc là banner sẽ full màn hình trong vòng 3-5 giây. 3S đối với ảnh còn 5s đối với gift và video. Với yêu cầu là nội dung video quảng cáo phải chất, phải hay mới cuốn hút người xem trong những giây đầu tiên. Sau đó quảng cáo chuyển thành hình thức Tik tok In Feed.
Lưu ý một thương hiệu không thể xuất hiện liên tiếp trong 2 ngày liên tiếp khi áp dụng quảng cáo Brand Take Over. Đối với hình thức này được hỗ trợ gift, hình ảnh, biểu tượng,… Tăng phần sinh động thêm cho quảng cáo.

Hình 4: Mô tả quảng cáo Tik tok Brand Take Over
2.2. Vị trí xuất hiện quảng cáo Brand Take Over
Brand Take Over xuất hiện ở 2 vị trí sau:
– Mở ứng dụng Tik tok lên sẽ xuất hiện
– Hiển thị ở newfeed
2.3. Hai hình dạng của Brand TakeOver
Hình thức quảng cáo trên Tiktok Brand Take Over
– First view Take Over: Chi phí cao, người dùng thấy ngay quảng cáo khi mở ứng dụng
– Regularly TakeOver: Chi phí thấp, hỗ trợ targeting mục tiêu: địa lý, độ tuổi, giới tính,…
Tỷ số đo lường hiệu quả quảng cáo Brand TakeOver như sau:
- Tần suất hiển thị
- Tỷ lệ click
- Độ tiếp cận
2.4. Minh chứng quảng cáo Brand Take Over

Hình 5: Minh chứng quảng cáo Brand Take Over
Để hiểu rõ hơn về quảng cáo Brand TakeOver bạn xem hình ảnh minh họa bên dưới nhé!
3. Hình thức quảng cáo Tik tok Hashtag Challenge
Tik tok Hashtag Challenge là các loại hình quảng cáo đang trở thành một hiện tượng nổi trội đối với hệ thống mạng xã hội hiện nay.
3.1. Mô tả quảng cáo Hashtag Challenge
Chỉ phù hợp để tăng độ nhận diện của thương hiệu, thường xuất hiện ngay đầu trang của tab khám phá.
Người dùng có thể tạo nội dung thách thức theo phong cách riêng của mình, người dùng chỉ cần click vào banner để được dẫn về Page Challenge. Chiến dịch Hashtag Challenge càng đặc biệt càng sôi động sẽ tạo nên làn sóng tham gia càng lớn.
Vì thế chiến dịch Hashtag có ngân sách rất cao và thường chỉ diễn ra thời gian ngắn trong vòng 6 ngày đổ lại. Còn banner Hashtag Challenge chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên. Để thúc đẩy mạnh và thu hút nhiều người tham gia cần có sự kết hợp linh hoạt với influencent.

Hình 6: Mô tả quảng cáo Tik tok Hashtag Challenge
3.2. Vị trí xuất hiện quảng cáo Hashtag Challenge
Một trong các dạng quảng cáo Tik tok Hashtag Challenge hiển thị ở những vị trí sau:
– Banner Hashtag Challenge xuất hiện ở đầu trang khám phá Tik tok trong 3 ngày đầu tiên
– Các Hashtag tài trợ cũng xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên
3.3.Tỷ số đo lường hiệu quả quảng cáo Hashtag Challenge
Hashtag Challenge được đo lường dựa vào:
– Số lượt click vào banner
– Số lượng người truy cập vào Hashtag Page
– Số lượng người tham gia chiến dịch
– Số lượng video do người dùng hưởng ứng
– Số lượt view
– Số lượt tương tác
– Tỷ lệ người dùng âm thanh thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
3.4. Minh chứng quảng cáo Hashtag Challenge

Hình 6: Minh chứng quảng cáo Hashtag Challenge
Để hiểu rõ hơn về Hashtag Challenge bạn có thể xem hình ảnh minh họa dưới đây
4. Một số loại hình quảng cáo ít thấy ở Việt Nam
Mặc dù mạng xã hội Tik tok đang phát triển rất mạnh hiện nay nhưng vẫn còn một hai hình chưa được khai thác nhiều tại Việt Nam như:
4.1.Quảng cáo Branded AR Content
Quảng cáo Branded AR Content thu hút rất nhiều khách hàng với những thiết kế sinh động mới lạ với hình 2D, 3D gây hứng thú với người xem. Thường thì những loại quảng cáo này gây được phản ứng mạnh cho cộng đồng nhưng tốn rất nhiều thời gian và ngân sách chi cho nó.
4.2.Gói quảng cáo Custom Influencer
Hình thức này chủ yếu là mời người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng hợp tác với doanh nghiệp để thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đối với gói quảng cáo này, ngân sách bạn chi cho nó cũng khá lớn và chưa kiểm nghiệm được độ tiếp cận khách hàng nên nhiều doanh nghiệp còn đang đắn đo suy nghĩ.
Các dạng quảng cáo Tik tok ngày càng trở nên hiệu quả cho doanh nghiệp muốn tiếp cận đối với khách hàng. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, cần có sự kết hợp Tik tok với các nền tảng mạng xã hội khác. Hy vọng, với bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn.
Discussion about this post