Cách thức ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel
Để có thể sử dụng rõ nội dung hơn, tính năng có sẵn tạo ghi chú hay commet trên Excel và Word sẽ làm người sử dụng thực hiện công việc đó. Khi bạn muốn đánh dấu thông tin quan trọng, giải thích bài viết,… nhưng không muốn trình bày nhiều trong cột hoặc dòng có thể tạo ghi chú cho bài viết đó. Và người đọc sẽ nhìn thấy ngay khung ghi chú khi xây dựng bảng dữ liệu, thống kê trên Excel.
Tuy nhiên trong trường hợp bảng dữ liệu nhiều ghi chú và toàn bộ các ghi chú đều hiện ra, sẽ gây khó chịu cho người đọc. vì vậy, hay nhất bạn nên ẩn đi những ghi chú đang tạo trên Excel. nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn đọc phương thức ẩn hoặc hiện lại những ghi chú trên Excel.
Bước 1:
Tại giao diện bảng dữ liệu Excel muốn ẩn đi bài viết ghi chú vừa mới tạo, chúng ta nhấp vào tab đánh giá rồi bỏ chọn tại Show All comment.
Ngay sau đó, ghi chú đã được ẩn đi trên Excel. Với những dòng tốt cột có ghi chú, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng dấu đỏ đánh dấu như hình. Để xem bài viết ghi chú, chi cần di chuột vào vào nội dung đó là được.
Bước 2:
Để hiện lại khung ghi chú đó, chúng ta cũng kích vào tab review và cũng click lại vào Show All comment.
Ngoài ra có một cách không giống để thiết lập tính năng ẩn hoặc hiện nội dung chú thích trong Excel, đó là thực hiện trong Excel Options. Cick vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng giao diện, sau đó chọn tiếp Excel Options.
Chuyển sang mục lục tùy chọn. Ở đây người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh mục bên trái giao diện.
Nhìn sang nội dung bên phải, kéo xuống mục Display. Bạn tích chọn vào mục No comments or indicators rồi nhấn OK để lưu lại.
phương thức làm này sẽ ẩn ghi chú trên bảng dữ liệu Excel, song song ko cho xuất hiện biểu tượng dấu đỏ ở những nội dung có kèm chú thích nữa. Để hiển thị lại chúng ta cũng chỉ cần tích chọn vào Show All comment là được.
Trên đây là cách để ẩn hoặc hiện ghi chú trên bảng dữ liệu Excel. Việc tùy chỉnh comment trên Excel rất đơn giản và chúng ta sẽ thực hiện ngay trên tab đánh giá, tính năng sẵn có trên thanh Ribbon. Trong trường hợp người dùng muốn ẩn hoàn toàn ghi chú, bao gồm cả dấu đỏ đánh dấu thì cần thực hiện trực tiếp trong Excel Options theo nội dung bên trên.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Discussion about this post