• Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
Ghi chú trực tuyến
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa
No Result
View All Result
Ghi chú Online
No Result
View All Result
Kỹ năng viết là gì mà lại quan trọng đến vậy??

Kỹ năng viết là gì mà lại quan trọng đến vậy??

ATPMedia by ATPMedia
2018/11/21
in Kỹ năng mềm
269 3
Share on FacebookShare on Twitter

Kỹ năng viết là 1 trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng, là 1 trong 6 kỹ năng quan trọng cần có đối với nhà tuyển dụng. Do vậy kĩ năng viết rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi người chứ không riêng biệt ngành nghề nào.

Kỹ năng viết tốt sẽ tạo được ấn tượng và sự thích thú với mọi người, từ đó sẽ mở rộng được các mối quan hệ với sếp, khách hàng, đồng nghiệp… mang lợi hiệu quả công việc cao.

Mục Lục

  • 1. Khái niệm.
  • 2. Tầm quan trọng
  • 3. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng viết?
    • 1. CHÚ TRỌNG VÀO NGỮ PHÁP
    • 2. VIẾT NGẮN GỌN
    • 3. TRÁNH XAO NHÃNG
    • 4. KIỂM TRA NỘI DUNG MÌNH VIẾT RA
    • 5. TỔ CHỨC CÁCH VIẾT CỦA BẠN
    • 6. NHỜ NGƯỜI ĐỌC VÀ BÌNH LUẬN.

1. Khái niệm.

Kỹ năng viết là năng lực, hay khả năng của mỗi người để thực hiện hành động viết văn bản nhằm đạt được một chủ đích về giao tiếp một cách hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng viết là gì

2. Tầm quan trọng

– Phát triển tư duy logic.

– Phát triển khả năng trình bày bằng văn bản.

– Khi bạn viết một điều gì đó xuống, nó sẽ thực tế hơn so với những gì bạn chỉ để trong đầu.

– Giúp người đọc dễ hiểu ý nghĩa của bài viết.

– Cách bạn viết nói cho người khác biết về sự hiểu biết và thông thạo của bạn.

– Viết hiệu quả có thể thuyết phục và lôi kéo các hành động.

– Cách bạn viết thể hiện rất ro tâm trạng, tính cách của bạn.

3. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng viết?

Điều quan trọng là viết ngắn gọn, mạch lạc, ngôn từ gần gũi dễ hiểu.

Trước khi bắt tay vào viết bạn cần xác định mình sẽ viết gì, viết cho ai đọc. Còn nếu có quá nhiều ý tưởng để viết thì hãy liệt kê chúng ra, rồi sau đó sắp xếp thứ tự của chúng một cách logic, liền mạch nhất có thể. Dưới đây xin giới thiệu đến các bạn những cách cải thiện khả năng viết của mình:

1. CHÚ TRỌNG VÀO NGỮ PHÁP

Có câu “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, ngữ pháp Việt Nam rất quan trọng, bởi khi viết khác đi một chút, đã thành ra nghĩa khác rồi. Ngữ pháp là xương sống tạo nên sự hiệu quả trong sự truyền đạt.

2. VIẾT NGẮN GỌN

Một khi bạn đã làm chủ ngữ được pháp, hãy đọc kỹ những gì bạn đã viết và viết ngắn gọn lại. Hầu hết những người viết kém đều dùng nhiều từ ngữ thừa thãi. Nếu bạn thật sự hiểu một vấn đề, bạn có thể truyền đạt nó một cách súc tích.

3. TRÁNH XAO NHÃNG

Tập trung có thể là một điều khá khó (nhất là đối với các doanh nhân bận rộn), nhưng đây là điều tối quan trọng trong viết lách. Bạn có thể sử dụng phần mềm để giảm thiểu tối đa những điều làm bạn phân tâm và có thể tập trung viết lách trong khoảng thời gian kéo dài.

Microsoft Word có một công cụ tên là “Focus View”, phóng to cửa sổ đến mức chiếm cả màn hình, cũng như chặn các thông báo từ desktop mà bạn có thể đã thiết lập từ trước đó. Nếu bạn thực sự có vấn đề với kiểm soát bản thân, hãy tắt hẳn Wi-Fi đi.

4. KIỂM TRA NỘI DUNG MÌNH VIẾT RA

Mục đích cuối cùng của việc viết lách của bạn là để người khác đọc, vậy nên quan trọng nhất là phải phân tích xem bài viết có dễ hiểu không. Bạn nên loại bỏ những từ ngữ sáo rỗng, bị lạm dụng, dư thừa, có thể giết chết hồn của bài viết và làm người đọc mất hứng. Và quan trọng không kém là chính tả nhé.

Bài viết của bạn đừng quên kiểm xem có sử dụng những từ ngữ dễ gây hiểu lắm, kì thị vùng miền, giới tính, chính trị… những vấn đề nhạy cảm. Văn phong có phù hợp hay chưa.

5. TỔ CHỨC CÁCH VIẾT CỦA BẠN

Một mẹo nữa là đầu tiên hãy viết ra các câu hỏi mà bài viết sẽ trả lời. Sau đó sắp xếp câu trả lời theo mạch ý thức và tổ chức chúng theo một vòng tròn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những người từng gặp khó khăn về truyền đạt có thể diễn đạt những áng văn hay khi họ tổ chức suy nghĩ theo cách này.

Cuối cùng, hãy lập thời gian biểu cho việc viết lách, và tạo ra một giới hạn cứng về thời gian. Ví dụ, 2 lần mỗi tuần bạn có thể dành hẳn 1 giờ để viết vào buổi sáng. Trong thời gian đó, hãy ngồi xuống, đặt đồng hồ bấm giờ, và cố gắng viết càng nhiều càng tốt. Đừng lo về lựa chọn từ ngữ hay ngữ pháp; bạn có thể trau chuốt chúng sau này.

6. NHỜ NGƯỜI ĐỌC VÀ BÌNH LUẬN.

Việc lắng nghe lời bình của người khác về sản phẩm của mình đôi khi là điều tối kị. Tuy nhiên, khi chúng ta chấp  nhận và tiếp thu được nó thì sẽ đem lại lợi ích không hề nhỏ.

Hãy cứ viết và nhờ ai đó có chuyên môn một chút, họ sẽ đưa ra những góp ý rất đáng ghi nhận cho bạn.

Có một điều mà tôi có thể chắc chắn rằng viết càng nhiều thì khả năng viết của bạn sẽ càng được cải thiện rõ rệt. Thế nên đừng ngại viết và chia sẻ chúng nhé.

Thanh Tuyền.

Có thể bạn quan tâm:
6 thói quen cực hay giúp bạn sống vui, sống khỏe.

Albert Einstein và 10 bài học đắt giá về năng lực tự học của bạn.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề đơn giản hơn? 3 cách giải quyết vấn đề được khảo sát hiệu quả.

Tại sao cần có kỹ năng giải quyết vấn đề? Điều gì đạt đến thành công?

Cải thiện kỹ năng thuyết trình, thuyết trình sao thật dễ dàng.

Related Posts

Cách Xây Dựng Thương Hiệu Khi Khởi Nghiệp
Kinh doanh

Cách xây dựng thương hiệu khi khởi nghiệp

by ATPMedia
10/09/2024
0

Khi nói đến việc khởi nghiệp, nhiều người thường nghĩ ngay đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung...

Read more
Cookie fb là gì​? Cookie fb có công dụng gì?

Cookie fb là gì​? Cookie fb có công dụng gì?

12/11/2023
Mô hình Link Wheel là gì

Mô hình Link Wheel là gì? Cách phát triển mô hình Link Wheel cho website

25/08/2023
Kỹ năng phỏng vấn là gì? Các bước cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Kỹ năng phỏng vấn là gì? Các bước cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

10/08/2023

Kỹ năng văn phòng cần biết và những cách cải thiện kỹ năng văn phòng

20/07/2023

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Các phương pháp quản lý thời gian?

10/07/2023

Kỹ năng quản lý là gì? Bí quyết cải thiện các kỹ năng quản lý

30/06/2023

Kỹ năng ứng xử là gì? Thế nào là văn hoá xử sự nơi công sở tốt?

25/06/2023
Next Post
Muốn thành công đừng nên bỏ qua những bí quyết hữu ích dành cho bạn

Muốn thành công đừng nên bỏ qua những bí quyết hữu ích dành cho bạn

Discussion about this post

Ghi chú trực tuyến, ghi chú online – Nơi lưu trữ ghi chú của bạn, bảo mật tuyệt đối, sử dụng dễ dàng, an toàn, tiện lợi, nhanh chóng và đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

Chuyên mục

  • Ghi chú online
  • Tin tức
  • Thói quen
  • Tổng hợp
  • Kỹ năng mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Kiếm tiền Online

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phần mềm nuôi nick
  • Thiết kế landingpage
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Xe Mô Tô
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Ghi chú online | MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Tin tức
  • Kỹ năng mềm
  • Tổng hợp
  • Liên kết khác
    • Tìm việc làm
    • Thiết kế website trọn gói
  • Sách tinh hoa

© 2018 Ghi Chú Online - Chịu trách nhiệm phát triển nội dung bởi ATP Software.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In