Trong bảng tính Excel có nhiều dữ liệu chứng từ kế toán, công thức,… mà bản thân ta không thể nhớ hết để easy quản lí dữ liệu. Lúc đó, ta cần phải ghi chú trong Excel.
Thêm ghi chú vào trong ô công thức Excel
Công thức N() cho phép bạn thêm một chú thích trực tiếp vào bên trong một ô bảng tính. Để sử dụng tác dụng này bạn chỉ cần thêm một dấu cộng (+) vào cuối của công thức chính và sau đó nhập vào một chuỗi văn bản chú thích vào trong dấu ngoặc kép bên trong dấu ngoặc đơn.
Ví dụ: Khi bạn thêm công thức N(“Trích ra 2 ký tự từ ký tự thứ 3 trong Mã Số Nhân Viên”) vào ngay sau công thức của hàm MID, thì thành quả vẫn không hề refresh, và khi bạn nhấp chuột tới ô thành quả F3, bạn sẽ xem chú thích của hàm MID trong trường hợp này trên ô Công thức.

2. Thêm ghi chú vào ô dữ liệu trong bảng tính Excel
Với phương thức chèn chú thích vào ô Dữ liệu, khi bạn rê chuột qua ô Dữ liệu đó, bạn đủ nội lực nhìn thấy được bài viết chú thích hiện lên ngay trong 1 khung popup nhỏ bên cạnh ô Dữ liệu.
Để thêm chú thích vào ô bảng tính thì bạn chỉ việc chọn ô cần chú thích, từ thanh menu Ribbon phía trên chọn thẻ Review/New Comment hoặc làm tổ hợp phím Shift+F2.

Ngay lập tức một popup nhỏ sẽ hiển thị ngay tại ô đó, bạn chỉ việc chỉnh sửa nội dung bên trong popup đó là được.

Khi đang chỉnh sửa xong, bạn chọn một ô bất kỳ ngoài ô vừa chọn để hoàn tất thao tác. so với những ô bảng tính có chèn chú thích thì sẽ xuất hiện một dấu tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô bảng tính.
Còn nếu bạn ko muốn chú thích cho ô bảng tính đó nữa thì không khó khăn bạn chỉ việc bấm phải chuột vào ô đó sau đó chọn Delete Comment.

Qua nội dung này, hi vọng có thể giúp các bạn tránh nhầm lẫn khi thực hiện các phép tính cũng như nhầm lẫn dữ liệu trên Excel. Ngoài ra, bạn có thể xem qua các bài viết khác để sử dụng excel có kết quả. Chúc bạn sớm thành đạt !
-Sưu tầm-
Discussion about this post