Trong bảng tính Excel có nhiều dữ liệu chứng từ kế toán, công thức,… màbản thântakhôngthể nhớ hết đểeasyquản lí dữ liệu. Lúc đó, ta cần phải ghi chú trong Excel.
Thêm ghi chú vào trong ô công thức Excel
Công thức N() cho phép bạn thêm một chú thích trực tiếp vào bên trong một ô bảng tính. Đểsử dụngtác dụngnày bạn chỉ cần thêm một dấu cộng (+) vào cuối của công thức chính và sau đó nhập vào một chuỗi văn bản chú thích vào trong dấu ngoặc kép bên trong dấu ngoặc đơn.
Ví dụ: Khi bạn thêm công thức N(“Trích ra 2 ký tự từ ký tự thứ 3 trong Mã Số Nhân Viên”) vào ngay sau công thức của hàm MID, thìthành quảvẫnkhônghềrefresh, và khi bạn nhấp chuột tới ôthành quảF3, bạn sẽxemchú thích của hàm MID trong trường hợp này trên ô Công thức.

2. Thêm ghi chú vào ô dữ liệu trong bảng tính Excel
Vớiphương thứcchèn chú thích vào ô Dữ liệu, khi bạn rê chuột qua ô Dữ liệu đó, bạnđủ nội lựcnhìn thấyđượcbài viếtchú thích hiện lên ngay trong 1 khung popup nhỏ bên cạnh ô Dữ liệu.
Để thêm chú thích vào ô bảng tính thì bạn chỉ việc chọn ô cần chú thích, từ thanh menu Ribbon phía trên chọn thẻ Review/New Comment hoặclàmtổ hợp phím Shift+F2.

Ngay lập tức một popup nhỏ sẽ hiển thị ngay tại ô đó, bạn chỉ việc chỉnh sửanội dungbên trong popup đó là được.

Khiđangchỉnh sửa xong, bạn chọn một ô bất kỳ ngoài ô vừa chọn để hoàn tất thao tác.so vớinhững ô bảng tính có chèn chú thích thì sẽ xuất hiện một dấu tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô bảng tính.
Còn nếu bạnkomuốn chú thích cho ô bảng tính đó nữa thìkhông khó khănbạn chỉ việc bấm phải chuột vào ô đó sau đó chọn Delete Comment.

Quanội dungnày, hi vọngcó thểgiúp các bạn tránh nhầm lẫn khi thực hiện các phép tính cũng như nhầm lẫn dữ liệu trên Excel. Ngoài ra, bạncó thểxem quacácbài viếtkhácđểsử dụngexcelcó kết quả. Chúc bạn sớmthành đạt!
-Sưu tầm-
Discussion about this post